| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt sách 'Vượt lên những con đường kinh doanh'

Thứ Sáu 26/11/2021 , 11:29 (GMT+7)

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi sách không được nhiều người xem là mặt hàng thiết yếu, thì đây lại là cú lội ngược dòng mang đầy thành tựu ngoạn mục của tác giả.

Ngày 25/11, tại buổi ra mắt sách “Vượt lên những con đường kinh doanh” của tác giả Phan Minh Thông (Chủ tịch HĐQT Phuc Sinh Group), Ban tổ chức cho biết, hàng nghìn độc giả trên khắp cả nước gửi phản hồi tích cực, khen ngợi, giới thiệu cho nhiều người sau khi đọc xong cuốn sách này.

“Vượt lên những con đường kinh doanh” bao gồm 30 câu chuyện ngắn xuyên suốt thời Covid với lối viết hóm hỉnh, thực tế, đậm chất đời, bạn đọc sẽ được trải nghiệm cùng với “vua hồi tiêu” - Những thương vụ gay cấn của thương trường khốc liệt cũng như câu chuyện kinh doanh, văn hóa, nghệ thuật, con người ở đâu đó tại New York, Chicago hay Hamburg cũng như ở TP.Hồ Chí Minh, Sơn La, Hải Phòng hay Bình Dương (Việt Nam).

Anh Phan Minh Thông chia sẻ: “Tôi viết cuốn sách này chủ yếu trong thời gian Covid xảy ra. Tôi muốn ghi lại những khoảnh khắc, những thời gian khó khăn khi mà bản thân tôi, đồng nghiệp của tôi ở Việt Nam và các nước trên toàn thế giới chiến đấu với dịch bệnh, chiến đấu với tai ương và chiến đấu với các cuộc khủng hoảng, thách thức. Để khi kết thúc, tôi có thể chiêm nghiệm lại, nhìn lại và tôi rất vui khi  xuất bản cuốn sách “Vượt lên những con đường kinh doanh” có rất nhiều người yêu thích nó, chia sẻ nó, thông cảm, đồng cảm với nó và hiểu hơn về các hoạt động kinh doanh của chúng tôi, cũng như là cách thức mà chúng tôi vượt qua được đại dịch Covid 2021 này”.

Trong từng chương của cuốn sách, ta bắt gặp những cú lừa giá trị hàng chục tỷ đồng, được thoát nguy trong gang tấc; nhiều con người bình dị và cũng có không ít bao kẻ lừa đảo, tráo trở. Bạn đọc không thể ngờ lại có câu chuyện ly kỳ đòi nợ xuyên lục địa ròng rã suốt 4 tháng với đối tác nước ngoài, để biết rằng hậu trường của câu chuyện thành công cũng có bao câu chuyện thất bại; nhiều câu chuyện tử tế nhưng cũng có nhiều câu chuyện dối lừa.

Thành công có giá trị của thành công, nhưng thất bại cũng có giá của thất bại, đôi khi trở ngại làm cho chúng ta mạnh mẽ, nghị lực hơn và khó khăn làm chúng ta sáng tạo hơn. Ở khía cạnh nào đó chúng ta vượt lên thì thành công và thất bại đều có vẻ đẹp như nhau. Đằng sau ánh hào quang, những con số thu về từ việc xuất khẩu cà phê, hạt tiêu của thương hiệu Phúc Sinh là câu chuyện kinh doanh mang đậm phong cách riêng của doanh nhân Phan Minh Thông. Nếu không đọc từng trang sách bạn không thể tưởng tượng ra bức tranh kinh doanh nhiều tình tiết gay cấn và đa dạng màu sắc đến vậy.

Một doanh nhân từng trải, va chạm nhiều trên thương trường quốc tế đầy rẫy những cạm bẫy, anh luôn nung nấu khát vọng phải nỗ lực tiến lên cùng nguồn năng lượng không bao giờ vơi cạn. Được mệnh danh là “vua hồ tiêu” chưa đủ, tác giả mong muốn gửi tặng đứa con tinh thần của mình đến đông đảo bạn đọc, lan tỏa tri thức, trí tuệ, trải nghiệm của mình thông qua cuốn sách, không chỉ trong nước mà còn lưu hành sang các nước châu Âu. Những câu chuyện giúp bạn đọc có thêm nguồn cảm hứng, biết thêm nhiều sự thực khốc liệt trên thương trường mà không phải doanh nhân nào cũng dám chia sẻ.

“Vượt lên những con đường kinh doanh” một thông điệp rõ ràng được gửi gắm: Thành công của kinh doanh không có điểm đến. Nó nằm trên hành trình của người làm kinh doanh là “hãy vượt lên”.

Xem thêm
Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Bảy

'Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa' là sự thấu hiểu và sự cảm thông của nhà văn – nhà báo Đỗ Bảo Châu hướng về những người nông dân chất phác.

Tản mạn về xóm cù lao

Khu “cù lao” thuộc phường 2, bao quanh bởi Rạch Miễu và Rạch Thị Nghè, nằm ở cuối đường, cách nay một thế kỷ là vùng bưng

Lan tỏa thông điệp 'chó là bạn, không phải thức ăn'

TP.HCM Không chỉ là sự kiện thú cưng lớn nhất Việt Nam, InterPetFest 2025 còn mang ý nghĩa nhân văn, kêu gọi bảo vệ động vật với thông điệp ‘chó là bạn, không phải thức ăn’.

Hoa và Rác: Nghệ thuật tái chế lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

TP.HCM 'Hoa và Rác' không chỉ là chương trình nghệ thuật, mà còn là lời kêu gọi chung vì một môi trường sống xanh, sạch và bền vững cho cộng đồng trong và ngoài nước.

Bình luận mới nhất