| Hotline: 0983.970.780

Sân bay Vân Đồn đón 299 hành khách trở về từ Hàn Quốc

Chủ Nhật 01/03/2020 , 18:54 (GMT+7)

Chuyến bay đầu tiên vận chuyển công dân Việt Nam và du khách nước ngoài từ Hàn Quốc đến Việt Nam đã hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn vào lúc 15h20 ngày hôm nay.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VJ961 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ Hàn Quốc đưa 229 công dân Việt Nam và du khách nước ngoài về Vân Đồn.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VJ961 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ Hàn Quốc đưa 229 công dân Việt Nam và du khách nước ngoài về Vân Đồn.

229 hành khách, trong đó có 8 người nước ngoài, 2 trẻ em di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu VJ961 của hãng hàng không Vietjet Air, chuyến bay khởi hành lúc 11h05’ ngày 1/3 từ sân bay quốc tế Incheon, Seoul (Hàn Quốc). Sau khi hạ cánh, phi hành đoàn và số hành khách sẽ phải thực hiện cách ly đối với người trở về hoặc đi qua vùng dịch Covid – 19 được triển khai theo đúng quy định. 

Quá trình đón công dân Việt Nam tại Cảng Quốc tế Vân Đồn thực hiện ý kiến chỉ đạo từ Cục Hàng không Việt Nam. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã hướng dẫn máy bay đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Cụ thể, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan đã sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa để kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện các trường hợp ốm sốt; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách và khu vực tiếp đón; làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan theo quy định Luật hàng không. Qua kiểm tra cho thấy toàn bộ hành khách có sức khỏe ổn định, tinh thần tốt.

Ngay sau hoàn tất quy trình kiểm tra, giám sát sức khỏe, toàn bộ hành khách trên chuyến bay được xe đặc chủng đưa về thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly được tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị để tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Toàn bộ các vị trí trên máy bay, các phương tiện liên quan và luồng đi của khách được khử trùng.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho tổ bay, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng, Hãng hàng không trực tiếp nhận vận chuyển hành khác cũng đã phối hợp với nhà chức trách tại Hàn Quốc triển khai kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, hãng không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay đặc biệt này.

Theo kế hoạch, vào tối nay lúc 21h15’, chuyến bay tiếp theo từ Hàn Quốc do hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện vận chuyển 181 hành khách, trong đó có 41 khách nước ngoài cũng sẽ hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm