| Hotline: 0983.970.780

Sản phẩm sữa hạt điều đầu tiên tại Việt Nam được ra mắt

Thứ Sáu 09/09/2022 , 18:14 (GMT+7)

HÀ NỘI Chiều 9/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro ra mắt sản phẩm sữa hạt điều đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu Richer Milk.

Ông Tạ Ngọc Hùng (giữa) - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro cùng các đại biểu ra mắt sản phẩm sữa hạt điều đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Tạ Ngọc Hùng (giữa) - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro cùng các đại biểu ra mắt sản phẩm sữa hạt điều đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Tại Việt Nam và trên thế giới, trào lưu sử dụng các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ thực vật nói chung và sữa hạt nói riêng cũng có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ.

Nắm bắt xu thế đó, Tập đoàn Vinapro đã nghiên cứu và phát triển sữa hạt điều - dòng sữa hạt điều đầu tiên của Việt Nam với nguồn nguyên liệu được chọn lọc từ 100% hạt điều Việt Nam.

Với công nghệ hiện đại, theo tiêu chuẩn độc quyền, sản phẩm này là chìa khóa để tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng và đảm bảo giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong từng nhân điều Việt Nam.  

Ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro chia sẻ về quá trình tạo ra sản phẩm sữa hạt điều và chiến lược phát triển sản phẩm. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro chia sẻ về quá trình tạo ra sản phẩm sữa hạt điều và chiến lược phát triển sản phẩm. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro chia sẻ: “Mặc dù nông sản Việt Nam có chất lượng đảm bảo, sản lượng xuất khẩu lớn nhưng giá trị kinh tế chưa cao do đa phần là xuất khẩu nông sản thô. Nhằm nâng tầm chất lượng và gia tăng chuỗi giá trị của nông sản Việt Nam, hỗ trợ sinh kế bền vững cho người nông dân và góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, chúng tôi quyết tâm nghiên cứu và chế biến sâu các loại nông sản Việt để tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Qua đó khẳng định chất lượng tại các thị trường quốc tế”.

Ông Bạch Khánh Nhựt - quyền Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, cho rằng: Hiện nay giá trị 1kg nhân điều xuất khẩu chỉ đạt bình quân khoảng 7-8 USD. Trong khi đó, 1kg điều nhân sau khi các nhà nhập khẩu nước ngoài mua về để đưa vào các nhà máy chế biến sâu, có thể bán được 25-30 USD/kg. Như vậy độ chênh lệch về giá trị rất cao.

Ông Bạch Khánh Nhựt - quyền Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, cho rằng Việt Nam còn nhiều dư địa để gia tăng giá trị ngành Điều thông qua chế biến sâu. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Bạch Khánh Nhựt - quyền Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, cho rằng Việt Nam còn nhiều dư địa để gia tăng giá trị ngành Điều thông qua chế biến sâu. Ảnh: Minh Phúc.

“Tại sao chúng ta không làm được? Thứ nhất là chúng ta không có công nghệ và máy móc kỹ thuật cao để sản xuất ra sản phẩm tinh chất cuối cùng để bán với giá trị cao như các nước phát triển. Công ty Vinapro đã đi tiên phong trong lĩnh vực chế biến sâu và cho ra sản phẩm sữa nhân điều với công nghệ hoàn toàn do người Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Đây là minh chứng rõ nét cho việc người Việt Nam có thể nghiên cứu ra những quy trình công nghệ tương đương với trình độ của thế giới. Hy vọng sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường, trở thành làn gió mới, đánh dấu cho sự phát triển của ngành điều Việt Nam”, ông Nhựt chia sẻ.

Sản phẩm sữa hạt Điều của Tập đoàn Vinapro

Sản phẩm sữa hạt Điều của Tập đoàn Vinapro

Theo TS. BS Trương Hồng Sơn - Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Phó Tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, các loại sữa hạt thường được tăng cường các vitamin B2 và B12, giúp giảm bớt căng thẳng, chống lại tổn thương oxy hóa và thúc đẩy tóc, móng và da khỏe mạnh. Đặc biệt, chúng không chứa lactose nên phù hợp với trẻ em bị dị ứng với sữa bò, đồng thời giảm cholesterol LDL (có hại) và tốt cho sức khỏe của xương do được bổ sung canxi và vitamin D.

Việc bổ sung dinh dưỡng thực vật cũng sẽ giúp hạn chế tăng cân, giảm nguy cơ tiểu đường và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trong các loại hạt, hạt điều là một nguồn cung cấp dinh dưỡng rất tốt bởi chúng chứa nhiều vitamin nhóm B, sắt, magie, mangan, phospho, đồng.

Ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro cho biết thêm, trong thành phần dinh dưỡng của mỗi hộp sữa Richer Milk, tỷ lệ dịch hạt điều chiếm tới 94%. Đây là tỷ lệ dịch chiết xuất từ thực vật cao nhất hiện nay trên thị trường sữa hạt, điều này giúp sản phẩm của giữ được giá trị dinh dưỡng của hạt điều Việt Nam khi tới tay người tiêu dùng.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm