| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở khiến 1 phòng học ở xã vùng cao bị sập

Thứ Tư 18/10/2023 , 11:13 (GMT+7)

Mưa lớn nhiều ngày qua cộng với hiện trạng nền đất yếu khiến cho nhiều khu vực ở huyện Nam Trà My xảy ra sạt lở, trong đó có 1 phòng học bị sập.

Phòng học thuộc điểm trường Tăk Cui (thôn 5, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) bị sập do sạt lở. Ảnh: T.L.

Phòng học thuộc điểm trường Tăk Cui (thôn 5, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) bị sập do sạt lở. Ảnh: T.L.

Ngày 18/10, ông Ngô Tấn Lạc, Chủ tịch UBND xã Trà Cang (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sạt lở làm sập một phòng học thuộc điểm trường Tăk Cui (thôn 5).

Theo ông Lạc, ở vị trí này, trước đó địa phương đã phát hiện nguy cơ sạt lở và đã chủ động triển khai phương tiện máy móc giải quyết khối lượng sạt lở của năm trước. Tuy nhiên, do nền đất yếu, đất liên tục sạt trượt lượng lớn nên làm đổ tường.

“Rất may sự việc xảy ra vào ban đêm, không có giáo viên, học sinh bên trong nên không có thiệt hại về người. Chúng tôi đã chỉ đạo trường sắp xếp học sinh sang học ở địa điểm khác an toàn hơn. Đồng thời bố trí lực lượng khắc phục, nghiêm cấm học sinh lại gần khu vực sạt lở để tránh nguy hiểm. Ngoài ra, xã tiếp tục theo dõi các điểm trường Tong Pua, Lâng Loang (thôn 3) để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh”, ông Lạc nói.

Mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến cho nhiều cơ sở hạ tầng ở huyện Nam Trà My bị ảnh hưởng. Trong đó có công trình kè sân thể thao của nhà văn hóa xã Trà Dơn, sân vận động xã Trà Dơn, một số cột điện trung thế. Sạt lở cũng đe dọa an toàn tại điểm trường Tăk Ngo – Kon Pin (thôn 2, Trà Linh). Ước tính thiệt hại do mưa lũ đến nay trên địa bàn huyện này khoảng 670 triệu đồng.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.