| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở làm hư hỏng 6 ngôi nhà của người dân miền núi Quảng Nam

Chủ Nhật 24/10/2021 , 13:30 (GMT+7)

Đất đá trong vụ sạt lở bất ngờ đổ ầm xuống 6 ngôi nhà của người dân xã Trà Mai (huyện Nam Trà My, Quảng Nam). May mắn không có thiệt hại về người.

Ngày 24/10, ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, huyện này đã yêu cầu sơ tán toàn bộ 6 hộ dân có nhà bị ảnh hưởng do sạt lở trong sáng cùng ngày đến địa điểm an toàn hơn.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 24/10 tại thị trấn Tắc Pỏ (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My). Thời điểm này, người dân đang ngồi trước nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn.

Khu vực xảy ra sạt lở. Ảnh: H.T.

Khu vực xảy ra sạt lở. Ảnh: H.T.

“Lúc nhìn ra phía sau, tôi thấy đất đá đổ xuống làm thủng bếp và sập nhà vệ sinh nên cả nhà hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài. Khu vực này mấy năm qua cũng thường xảy ra sạt lở nhưng không đáng kể. Tuy nhiên lần này mức độ nặng hơn. Rất may cả nhà tôi đều tập trung phía trước nên đều an toàn”, anh Anh Hà Đức Thịnh (trú thôn 1, xã Trà Mai) cho biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Trà Mai và hàng trăm người dân đã tham gia hỗ trợ di dời toàn bộ tài sản của các hộ nói trên đến nơi khác, đồng thời địa phương cũng bố trí khu ở tạm cho các gia đình. Thống kê ban đầu, có ít nhất 6 ngôi nhà của người dân bị hư hỏng.

“Huyện đã yêu cầu sơ tán toàn bộ 6 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng đến tại khu sơ tán tập trung, đồng thời chỉ đạo địa phương khẩn trương hỗ trợ di dời tài sản, cung cấp thực phẩm cần thiết cho các hộ nói trên khi có nhu cầu”, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Trần Văn Mẫn nói.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Nam Trà My vẫn đang diễn ra mưa lớn, mực nước các sông đang lên nhanh, chính quyền huyện đã chủ động di dời cho khoảng 177 hộ dân với gần 800 nhân khẩu, trong đó nhiều nhất vẫn là ở xã Trà Leng với hơn 300 nhân khẩu.

    Tags:
Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.