| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở ở Sa Pa làm 4 người chết, 2 người mất tích

Chủ Nhật 08/09/2024 , 16:57 (GMT+7)

LÀO CAI Chiều 8/9, trên địa bàn thị xã Sa Pa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 4 người chết, 9 người bị thương và 2 người mất tích.

Hiện trường vụ sạt lở, bùn đất san phẳng đồng ruộng, nhà dân và làm 4 người chết. Ảnh: H.Đ.

Hiện trường vụ sạt lở, bùn đất san phẳng đồng ruộng, nhà dân và làm 4 người chết. Ảnh: H.Đ.

Theo đó, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), từ đêm 7/9 đến rạng sáng 8/9, trên địa bàn thị xã Sa Pa có mưa, mưa vừa, một số nơi mưa to đến rất to làm sạt lở đường giao thông, gây thiệt hại đến tài sản nhà ở của một số hộ dân trên địa bàn.

Đặc biệt, khu vực Sử Pán, xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa, Lào Cai) xảy ra sạt lở đất chôn vùi tài sản, nhà cửa của người dân. Nghiêm trọng hơn, sạt lở đã làm 4 người chết, 2 người bị mất tích, 9 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Hiện nay, chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả sạt lở gây ra.

Ảnh hưởng của bão làm xảy ra mưa lớn kéo dài. Tại khu vực chân đồi, ven suối nhiều vị trí đã xảy ra sạt lở đất phát sinh. Một số nhà dân có hiện trượng sụt lún, nứt gãy. Các dòng suối trên địa bàn nước dâng cao đặc biệt là khu vực có nhà máy thủy điện đang thực hiện xả lũ. Hệ thống thoát nước đô thị quá tải, gây ra ngập úng trong các khu dân cư, nhiều vị trí các tuyến đường có hiện tượng đá rơi, đá lăn, ách tắc giao thông...

Thị xã Sa Pa đã có công điện khẩn triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó thiên tai, mưa lũ, sạt lở đất đá, lũ ống lũ quét trên địa bàn.

Clip khu vực sạt lở làm 4 người chết.

Theo đó, thị xã Sa Pa yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát phát hiện những vết nứt mới hoặc các cung trượt để có ngay biện pháp cảnh báo, xử lý kip thời. Kiểm tra ngay các khu vục cầu ngầm, cống, đập tràn cử người cảnh giới và cắm biển cảnh báo;

Đối với các cơ sở lưu trú, homestay trong nguy cơ sạt lở, trong các khu vực gần sông, suối phải yêu cầu cơ sở hỗ trợ di chuyển khách du lịch đi cơ sở khác an toàn; đặc biệt là khách du lịch nước ngoài còn lưu trú trên địa bàn.

Các công ty thủy điện thường xuyên kiểm tra hồ chứa, công trình thủy điện yêu cầu các đơn vị thực nghiêm túc quy trình vận hành hồ chứa, quy trình xả lũ để đảm bảo 100% các hộ vùng hạ lưu và vùng bị ảnh hưởng nắm được thông tin xả lũ và kịp thời xử lý, phát thông báo khi có tình huống xảy ra...

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.