| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: 1 người chết, ngập lụt nhiều nơi

Chủ Nhật 08/09/2024 , 14:42 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Yên Bái đã có 1 người chết, nhiều nơi sạt lở, ngập úng, hàng nghìn người dân phải bỏ nhà cửa để đến nơi an toàn.

Tại tỉnh Yên Bái đã có 1 người chết, hơn 440 ngôi nhà bị ảnh hưởng do mưa bão.

Tại tỉnh Yên Bái đã có 1 người chết, hơn 440 ngôi nhà bị ảnh hưởng do mưa bão.

Do chịu ảnh hưởng của bão số 3, nhiều khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm 6 đến nay có mưa lớn và dông lốc.

Hiện mực nước trên các sông suối trong tỉnh xuất hiện lũ và tiếp tục dâng cao rất nhanh. Dự báo, mưa lớn sẽ kéo dài trong những ngày tới.  

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái, trên địa bàn đã có 1 người chết do sập nhà là cháu Sùng Thị Trang, 10 tuổi, thôn Suối Lót, xã Suối Giang, huyện Văn Chấn.

Thiệt hại về nhà ở rất lớn, đã có trên 440 nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 1 nhà bị sập đổ hoàn toàn ở huyện Yên Bình, nhiều nhà bị hư hỏng nặng, sạt lở, ngập úng sâu ở các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Yên, Trấn Yên. Đến nay, có 269 hộ dân và di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Thiệt hại về nông nghiệp, thống kê sơ bộ có trên 600 ha lúa, ngô, rau màu, cây lâm nghiệp bị đổ gãy.

Trên 600 ha lúa, ngô, rau màu, cây lâm nghiệp bị đổ gãy. Ảnh: Thanh Tiến.

Trên 600 ha lúa, ngô, rau màu, cây lâm nghiệp bị đổ gãy. Ảnh: Thanh Tiến.

Về cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, đường tỉnh 174 Văn Chấn - Trạm Tấu bị sạt lở khối lượng khoảng 100 m3 và sạt lở đất đá nhiều điểm gây chia cắt. Ngoài ra, mưa lũ còn gây sạt lở một số công trình thủy lợi, đổ gẫy cột điện. Ước tổng thiệt hại toàn tỉnh khoảng 15 tỷ đồng.

Hiện nay, mưa lớn vẫn đang diễn ra, mực nước ở các sông, suối, hồ đập đang tiếp tục dâng cao. Tình hình thiệt hại có thể sẽ tiếp tục tăng lên. Chính quyền, người dân các địa phương cần đặc biệt chú ý để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Gỡ thẻ vàng IUU: Phải truy trách nhiệm người đứng đầu

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu như vậy khi kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại Quảng Trị.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

'Cấp cứu' đê điều, thủy lợi sau bão: [Bài 2] Trắng đêm tiêu úng cứu cây trồng

Vượt qua hiểm nguy từ mưa bão, thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, những công nhân thủy lợi thuộc Công ty Bắc Nam Hà ngày đêm cứu lúa, hoa màu.