| Hotline: 0983.970.780

Sau 14 năm sử dụng, Toyota FJ Cruiser 2007 bán đắt hơn Hyundai Santafe 2021

Thứ Năm 08/04/2021 , 06:03 (GMT+7)

Toyota FJ Cruiser sau hàng chục năm sử dụng vẫn được rao bán với giá không tưởng, dù nó không thuộc dòng xe sang hay được trang bị những công nghệ hiện đại.

Được biết vào thời điểm 2007 - 2011, Toyota FJ Cruiser được nhiều người chơi xe ưa thích nhờ vẻ ngoài hầm hố và có phần lạ mắt. Tuy vậy đến năm 2014, mẫu xe này chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ, dẫn tới nguồn cung về Việt Nam bị suy giảm đáng kể.

Toyota FJ Cruiser 2007 bên ngoài có vẻ không có gì đặc sắc.

Toyota FJ Cruiser 2007 bên ngoài có vẻ không có gì đặc sắc.

Sau những năm tháng ở "đỉnh cao", Toyota FJ Cruiser đã dần trở thành mẫu xe ít tên tuổi trên thị trường. Thế nhưng trong khoảng thời gian một hai năm lại đây, giá bán xe cũ của mẫu SUV offroad nhà Toyota vẫn đem tới khá nhiều bất ngờ đối với những ai muốn sở hữu. Điều này khá dễ hiểu, bởi nó là chiếc xe ngày càng được nhiều dân chơi săn lùng và nó thuộc về những người hiểu về mẫu xe này.

Chiếc xe sau 14 năm sử dụng vẫn còn khá mới.

Chiếc xe sau 14 năm sử dụng vẫn còn khá mới.

Chiếc Toyota FJ Cruiser 2007 đang được rao bán tính ra đã gần 14 năm sử dụng. Đến thời điểm hiện tại, xe đã di chuyển được quãng đường 104.000km. Nhiều người đánh giá con số trên còn khá mới đối với một chiếc SUV nhà Toyota. Ngoại thất chiếc Toyota FJ Cruiser được bảo quản cẩn thận sau 14 năm. Mâm xe trang bị loại 5 chấu đơn kích thước 17 inch.

Phàn nội thất xe Toyota FJ Cruiser 2007 không có gì đặc sắc.

Phàn nội thất xe Toyota FJ Cruiser 2007 không có gì đặc sắc.

Điều đặc biệt ở mẫu Toyota FJ Cruiser chính là việc sử dụng chung khung gầm với 2 người anh em cùng thế hệ là Land Cruiser Prado và Lexus GX 460. Chiếc xe trong bài viết được trang bị động cơ V6, dung tích 4.0L kết hợp với hộp số tự động 5 cấp cho công suất 260 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 376Nm từ tua máy 4.400 vòng/phút.

Xe được sản xuất trên khung gầm của Land Cruiser Prado và Lexus GX 460.

Xe được sản xuất trên khung gầm của Land Cruiser Prado và Lexus GX 460.

Có lẽ đây là mẫu xe với sự bền bỉ được mệnh danh "nồi đồng cối đá" của hãng Toyota, thiết kế khoang nội thất của Toyota FJ Cruiser sở hữu nhiều đường nét vuông vức, cục mịch. Xe sở hữu những tiện nghi cơ bản như ghế lái chỉnh tay 8 hướng, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí với dàn âm thanh 6 loa. Về an toàn, Toyota FJ Cruiser được trang bị đầy đủ chức năng chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Hyundai SantaFe 2021 bản cao cấp được bán giá 1,245 tỷ nhưng Toyota FJ Cruiser 2007 lại có giá 1,25 tỷ đồng.

Hyundai SantaFe 2021 bản cao cấp được bán giá 1,245 tỷ nhưng Toyota FJ Cruiser 2007 lại có giá 1,25 tỷ đồng.

Chiếc Toyota FJ Cruiser 2007 dù sau 14 năm sử dụng  vẫn được rao bán với giá kỉ lục là 1,25 tỷ, tức là đắt hơn mẫu xe Hyundai SantaFe 2021 bản cao cấp (máy dầu 2.2, đang được bán với giá 1,245 tỷ đồng).

Chưa dừng lại ở đó, một chiếc xe khác là Toyota FJ Cruiser 2010 cũng đang được chào giá 1 tỷ 780 triệu đồng, tương đương với mẫu Mercedes-Benz GLC 200 trong tình trạng "đập hộp".

Chiếc Toyota FJ Cruiser 2010 còn được giao bán ở mức giá 1,78 tỷ đồng.

Chiếc Toyota FJ Cruiser 2010 còn được giao bán ở mức giá 1,78 tỷ đồng.

Có thể nói Toyota FJ Cruiser là mẫu xe giữ giá nhất trong các dòng xe của hãng Toyota. Giá xe cũ cao nhưng vậy có thể do mẫu xe này không sản xuất và nó thuộc mẫu xe mà dân chơi xe ưa thích.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm