| Hotline: 0983.970.780

Kỷ niệm 20 năm ngày mất cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn:

Sẽ có một không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại Hội An

Thứ Hai 29/03/2021 , 22:08 (GMT+7)

Dự án Hoian d'Or có quy mô hơn 24ha, gồm không gian trưng bày các tư liệu về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, không gian trưng bày gốm Chu Đậu...

Những khoảnh khắc đời thường của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn dưới ống kính nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Những khoảnh khắc đời thường của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn dưới ống kính nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Ngày 29/3, tại khách sạn Metropole, Hà Nội, những khán giả yêu nhạc Trịnh, nhiều văn nghệ sỹ từng hát nhạc Trịnh được chứng kiến lễ ký kết hợp tác xây dựng "Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại dự án Hoian d'Or" và lễ trao tặng một số tư liệu gốc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long - người bạn một thời gắn bó với cố nhạc sỹ tài hoa đã giữ suốt 25 năm qua.

Đây cũng là sự kiện nhằm hướng tới chuỗi hoạt động chuẩn bị kỷ niệm tròn 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 1/4/2021).

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long được biết đến như một "ông hoàng" ảnh tư liệu, người lưu giữ thời gian. Từ một người yêu nhạc Trịnh, Dương Minh Long đã trở thành người bạn, người em gắn bó với nhạc sĩ họ Trịnh trong suốt thời gian dài, là người lưu giữ những tư liệu hình ảnh quý giá về một nhạc sĩ tài hoa, có tầm ảnh hưởng lớn đối với văn hóa Việt Nam và quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp - chủ đầu tư dự án Hoian d'Or cùng đại diện gia đình cố nhạc sĩ đã ký kết hợp tác xây dựng không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại Hội An.

Bên cạnh không gian trưng bày các tư liệu về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trên quy mô 24,2ha với vị trí cận kề ngay phố cổ, công trình còn có thêm không gian trưng bày gốm Chu Đậu, không gian trưng bày nhạc cụ dân tộc và hình ảnh Hội An xưa - nay.

Cũng tại sự kiện, Công ty TNHH Du lịch Sinh Thái Cồn Bắp đã trao tặng cho Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn 1 tỷ đồng.

Đây là quỹ học bổng được thành lập nhằm tôn vinh cố nhạc sĩ, đồng thời tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc và nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển tối đa tiềm năng của mình để trở thành những hình mẫu công dân cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, Học bổng Trịnh Công Sơn sẽ đầu tư vào dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về các chứng khuyết tật và hội chứng tự kỷ.

Được biết, Hoian d'Or là dự án phức hợp đa dạng nhiều loại hình từ nghỉ dưỡng tới trải nghiệm văn hóa đang được triển khai, hứa hẹn tạo nên điểm đến mới cho du khách khi tới du lịch tại thành phố Hội An.

Xem thêm
Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.