| Hotline: 0983.970.780

Sẽ huy động không quân tìm kiếm 15 công nhân mất tích ở Rào Trăng 3

Thứ Hai 19/10/2020 , 10:13 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng sẽ huy động không quân, máy bay không người lái vào thủy điện Rào Trăng 3 để thực hiện việc cứu hộ và tìm kiếm 15 công nhân đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm kiếm 15 công nhân mất tích nơi khu vực sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: T.T.

Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm kiếm 15 công nhân mất tích nơi khu vực sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: T.T.

Sáng 19/10, tin từ lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng này đang phối hợp với các lực lượng liên quan tiếp tục triển khai tìm kiếm cứu nạn 15 cán bộ công nhân còn mất tích do sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, vào chiều tối 18/10, dù trời mưa lớn nhưng các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, nơi 15 công nhân đang mất tích bằng đường thủy.

Lực lượng chức năng đang tiến hành khảo sát khu vực từ thủy điện Rào Trăng 4 về thủy điện Rào Trăng 3 để tìm 15 công nhân đang mất tích.

Theo thông tin từ hiện trường, tại khu vực sạt lở vùi lấp các công nhân có lượng đất đá đổ xuống rất lớn, ước tính khoảng trên 30.000m3, lượng đất đá vùi lấp cao 5 - 7m. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều tảng đá có khối lượng rất lớn. Nhiều điểm do mưa lớn những ngày qua vẫn tiếp tục gây sạt lở nặng, gây ảnh hưởng đến công tác cứu hộ cứu nạn. 

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phối hợp triển khai phương án trinh sát, kiểm tra, đánh giá khu vực sạt lở để tham mưu phương án phù hợp, hiệu quả, an toàn tìm kiếm người mất tích.

Khu vực sạt lở vùi lấp các công nhân có lượng đất đá đổ xuống rất lớn, ước tính khoảng trên 30.000m3, lượng đất đá vùi lấp cao 5 - 7m. Ảnh: T.T.

Khu vực sạt lở vùi lấp các công nhân có lượng đất đá đổ xuống rất lớn, ước tính khoảng trên 30.000m3, lượng đất đá vùi lấp cao 5 - 7m. Ảnh: T.T.

Do trời mưa lớn thời gian qua đã khiến tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân lên thủy điện Rào Trăng 3 có thêm nhiều điểm sạt lở, khiến việc đưa phương tiện cơ giới vào khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 phục vụ cho công tác tìm kiếm đang gặp khó khăn.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu các quân khu, đơn vị trong toàn quân sẵn sàng huy động. Đồng thời, chú trọng kiểm tra, bảo vệ an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, công trình, doanh trại.

Tại Thủy điện Rào Trăng 3, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu sẵn sàng lực lượng dự bị để thay thế, bổ sung khi cần thiết. Trong những ngày tới, khi thời tiết thuận lợi hơn, sẽ huy động cả không quân, máy bay không người lái, các phương tiện hiện đại khác để thực hiện việc cứu hộ và tìm kiếm những công nhân đang mất tích.

Đến nay, ở Thừa Thiên- Huế mưa lũ đã làm 27 người chết (12 người chết do mưa lũ, 2 công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, 13 người trong đoàn công tác tại khu vực Trạm Kiểm lâm 67); 15 người mất tích tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, 13 người bị thương.

Mưa lũ cũng đã làm 85.000 nhà dân ngập trong nước, hư hỏng và hàng trăm diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại… Thiệt hai do mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế đến nay khoảng 1.126 tỷ đồng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.