| Hotline: 0983.970.780

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho 2 cán bộ tử nạn ở Rào Trăng 3

Thứ Sáu 16/10/2020 , 20:37 (GMT+7)

Chủ tịch nước đã truy tặng Huân chương dũng cảm cho 2 cán bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế gặp nạn trong lúc đi cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đi cứu trợ người dân bị lũ lụt ở địa phương. Ảnh: N.V.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đi cứu trợ người dân bị lũ lụt ở địa phương. Ảnh: N.V.

Chiều 16/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Chủ tịch nước vừa có quyết định tặng Huân chương dũng cảm cho 2 cán bộ của tỉnh này vừa tử nạn ở Trạm Kiểm lâm 67 là ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và ông Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin - Tuyên truyền, Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cùng ngày, Quân khu 4 cũng đã cho biết lễ tang và truy điệu cho 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn ở Trạm Kiểm lâm 67.

Theo đó, dự kiến lễ tang và truy điệu sẽ diễn ra ngày 18/10 tới tại Bệnh viện Quân y 268, thành phố Huế, do Quân khu 4 chủ trì. Tại lễ truy điệu sẽ tổ chức để người dân đến đưa tiễn, thắp hương cho 13 cán bộ, chiến sĩ.

Đồng thời, Quân khu 4 cũng đã đề nghị truy tặng Liệt sỹ và thăng quân hàm cho các cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác gặp nạn.

Theo đó, đề nghị tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và hạng Ba cho các sĩ quan khác. Quân khu 4 cũng đã đề nghị truy tặng liệt sĩ và thăng quân hàm cho các cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác gặp nạn.

Đến tối 15/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa 13 thi thể trong đoàn cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 về Bệnh viện Quân y 268 ở TP. Huế. Ảnh: Tiến Thành.

Đến tối 15/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa 13 thi thể trong đoàn cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 về Bệnh viện Quân y 268 ở TP. Huế. Ảnh: Tiến Thành.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc tại Thừa Thiên - Huế.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng Công an, quân đội và các lực lượng chức năng đã vượt qua địa hình khó khăn, điều kiện thời tiết không thuận lợi có mặt kịp thời, triển khai phương tiện, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn những nạn nhân mất tích trong sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 và đường 71.

Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc tại Thừa Thiên - Huế. Ảnh: T.H.

Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc tại Thừa Thiên - Huế. Ảnh: T.H.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương trước sự hi sinh của 13 người trong đoàn công tác cứu hộ sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 và cho rằng: Đây là sự mất mát rất lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Ông Phạm Minh Chính cũng gửi lời chia buồn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội và các ban, ngành, đoàn thể Trung ương đến Quân khu 4, gia đình các đồng chí đã hy sinh và các nạn nhân trong sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào trăng 3 và đường 71.

Đồng thời, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã yêu cầu các đơn vị có liên quan cần tập trung nhân lực cứu nạn cứu hộ, sự cố sạt lở đất ở Thủy điện Rào Trăng 3 và tìm kiếm 15 công nhân vẫn còn mất tích.

Trưa 12/10, vụ sạt lở đất đã xảy ra tại thủy điện Rào Trăng 3 thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế làm nhiều người mất tích.

Nhận tin báo, đoàn cứu hộ gồm 21 cán bộ, chiến sĩ của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên- Huế theo đường 71 lên tiếp cận hiện trường để thực hiện cứu hộ, cứu nạn.

Đêm 12/10, khi đoàn nghỉ chân ở Trạm Kiểm lâm 67, cách hiện trường khoảng 10km thì gặp lũ ống khiến 13 người mất tích, trong đó có đó ông Nguyễn Văn Bình, ông Phạm Văn Hướng và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4.

Đến 19h20 ngày 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thi thể 13 người gặp nạn về Bệnh viện Quân y 268 ở TP. Huế.

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.