| Hotline: 0983.970.780

Sẽ tôn vinh nông dân trồng cà phê tiêu biểu

Thứ Sáu 24/02/2017 , 07:15 (GMT+7)

Đó là nội dung vừa được UBND tỉnh Đăk Lăk nêu tại Công văn số 1018/UBND-NNMT gửi UBND các tỉnh Lâm Đồng, Kon Tum, Đăk Nông, Gia Lai, Bình Phước, Đồng Nai, Quảng Trị, Điện Biên và Sơn La...

10-07-32_dsc02971
 

Đó là nội dung vừa được UBND tỉnh Đăk Lăk nêu tại Công văn số 1018/UBND-NNMT gửi UBND các tỉnh Lâm Đồng, Kon Tum, Đăk Nông, Gia Lai, Bình Phước, Đồng Nai, Quảng Trị, Điện Biên và Sơn La về việc lựa chọn nông dân tiêu biểu tôn vinh tại “Đêm hội vào mùa” trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Theo đó, mỗi tỉnh sẽ lựa chọn 3 nông dân là những người trồng cà phê tiêu biểu của tỉnh với tiêu chí lựa chọn đó là: Nông dân trồng cà phê tiêu biểu gồm canh tác trên diện tích nhiều hơn hoặc bằng 1ha; tham gia sản xuất cà phê bền vững, sản xuất cà phê chứng nhận (4C, UTZ, RF, FT…), sản phẩm có tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu (tiêu thụ thông qua các tổ chức, doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất); vườn cà phê có áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng thân thiện với môi trường; năng suất cà phê và các sản phẩm trồng xen trong vườn cà phê đạt hiệu quả cao; có ghi nhật ký nông hộ; có sự chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cà phê giỏi cho nông dân khác…

Được biết, người trồng cà phê tại các tỉnh nêu trên sẽ được tôn vinh tại chương trình "Đêm hội vào mùa" được tổ chức vào đêm ngày 12/3 tại Quảng trường 10/3, đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.