| Hotline: 0983.970.780

Siêu mẫu H’Ăng Niê và thanh âm đại ngàn giữa phố thị

Thứ Sáu 08/09/2023 , 11:33 (GMT+7)

Siêu mẫu H’Ăng Niê tình nguyện làm đại sứ truyền thông cho chương trình 'Thanh âm đại ngàn' giới thiệu đặc trưng văn hóa Đắk Lắk diễn ra tại đường sách TP.HCM.

Siêu mẫu H'Ăng Niê.

Siêu mẫu H'Ăng Niê.

Siêu mẫu H’Ăng Niê và hoa hậu H’Hen Niê là hai người đẹp Ê Đê cùng sinh năm 1992, rất quen thuộc với công chúng cả nước. Siêu mẫu H’Ăng Niê từng đoạt danh hiệu á hậu tại cuộc thi Siêu mẫu Thế giới 2018.

Cha mất sớm, siêu mẫu H’Ăng Niê thuở nhỏ phải đi chăn bò và đi hái cà phê để kiếm tiền phụ giúp mẹ chăm lo gia đình. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, siêu mẫu H’Ăng Niê không chỉ tham gia show biz mà dành nhiều thời gian cho các hoạt động hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ em dân tộc thiểu số.

Nhận lời làm đại sứ truyền thông cho chương trình “Thanh âm đại ngàn” diễn ra tại đường sách TP.HCM ngày 10/9, siêu mẫu H’Ăng Niê mong muốn góp phần lan tỏa những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tinh thần của đồng bào Tây Nguyên đến với người dân đô thị TP.HCM.

Đắk Lắk ở vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, là nơi hội tụ của 49/54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Nền văn hóa của các dân tộc trên vùng đất này đa dạng, nhiều sắc màu. Ngoài những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa như Ê-đê, M’nông, Gia Rai, Ba Na, Xê Đăng, còn có sự hiện diện văn hóa của các dân tộc từ các tỉnh vùng Tây Bắc như Tày, Thái, Nùng, Mông, Dao …

Ông cháu Ê Đê. Ảnh: Đặng Bá Tiến.

Ông cháu Ê Đê. Ảnh: Đặng Bá Tiến.

Đắk Lắk cũng là vùng đất của những lễ hội (mừng cơm mới, cúng bến nước, hội đua voi...) và những nghề truyền thống bản địa (đẽo tượng gỗ, đan lát mây tre, làm rượu cần, dệt thổ cẩm...). Đắk Lắk cũng đang lưu giữ nền âm nhạc độc đáo với nhạc cụ tre nứa, đàn đá, cồng chiêng...  Riêng “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” đã được tổ chức UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại…

Vì vậy, chương trình “Thanh âm đại ngàn” như một cơ hội để những ai yêu thích văn hóa Tây Nguyên nói chung và văn hóa Đắk Lắk nói riêng, được tiếp cận và lắng đọng cùng giá trị văn hóa tích tụ và bồi đắp của các dân tộc anh em.

Nhịp sống Tây Nguyên.

Nhịp sống Tây Nguyên.

Chương trình “Thanh âm đại ngàn” có sự góp mặt và giao lưu của các văn nghệ sĩ Đắk Lắk như Y Phôn Ksor, Linh Nga Niê Kdăm, Niê Thanh Mai, Y Moan H’Mok, Lê Vĩnh Tài, Nguyễn Hương Thành, Hữu Chỉnh, Dương Thanh Nga, Ánh Tuyết, Đinh Tarina...

Chương trình “Thanh âm đại ngàn” cũng trưng bày 100 tác phẩm hội họa và nhiếp ảnh tập trung phản những khoảnh khắc khó quên trong nhịp điệu lao động và sản xuất của người Đắk Lắk hôm nay.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.