| Hotline: 0983.970.780

Sắc màu văn hóa Tây Nguyên

Chủ Nhật 20/03/2016 , 10:48 (GMT+7)

Trên 500 nghệ nhân dân gian cùng sinh viên, học sinh các tỉnh Tây Nguyên đi cà kheo, gõ trống, đánh cồng chiêng, đàn T'rưng... trên đường phố Kon Tum.

Trong khuôn khổ liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa -  Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016, chiều 19/3, trên 500 nghệ nhân dân gian cùng học sinh, sinh viên các tỉnh Tây Nguyên trong trang phục truyền thống nhảy múa trong lễ hội đường phố. 

Cũng trong khuôn khổ liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa -  Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016, tối 19/3, tại Khách sạn Indochine (TP Kon Tum), UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Liên hoan văn hóa ẩm thực Kon Tum. 

Tham dự có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường; đại diện lãnh đạo Bộ VHTT và DL; đại diện lãnh đạo 5 tỉnh Tây Nguyên và đông đảo các đại biểu đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Tại lễ hội ẩm thực này, Ban tổ chức đã giới thiệu hàng trăm món ăn các loại, đặc biệt là trên 50 món ăn của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Hương vị ẩm thực truyền thống là sự kết hợp giữa sản vật của thiên nhiên và tâm hồn của con người Tây Nguyên. Gỏi lá, cơm lam, rượu cần, thịt nướng, bò 1 nắng muối kiến vàng,... 

Trong đó có những món ăn, sản phẩm đã được tổ chức kỷ lục xếp hạng như: Sâm Ngọc Linh được xác lập là quà tặng đạt kỷ lục Châu Á; gỏi lá Kon Tum, gà nướng Konplong, cá tầm Konplong đạt kỷ lục 50 món ăn Việt Nam; tiêu rừng, măng nứa, rượu sim Konplong được xác lập quà tặng Việt Nam.

10-09-38_nnvn-1
Các nghệ nhân dân gian cùng các trai làng với trang phục thổ cẩm gõ trống, đánh chiêng trên đường phố Kon Tum, mang âm hưởng núi rừng đại ngàn Tây Nguyên

10-09-38_nnvn-2
Những cô gái trẻ mặc váy thổ cẩm, chít khăn đỏ trên đầu, tươi cười rạng rỡ thể hiện điệu múa truyền thống của dân tộc mình trên đường phố Kon Tum

10-09-38_nnvn-3
Hàng trăm học sinh hóa trang lá cây quanh cơ thể, đeo mặt nạ- biểu tượng thần linh che chở bản làng mình phía trước ngực, đi cà kheo suốt hơn 1 km trên đường phố Kon Tum

10-09-38_nnvn-4
Nghệ nhân Ka Ly Tran(28 tuổi, ngụ phường Thắng Lợi, TP Kon Tum) say sưa chơi đàn T'rưng trên đường phố

10-09-38_nnvn-5
Bé trai Kasaryô (5 tuổi, con nghệ nhân KaLyTran) tham gia lễ hội đường phố với loại nhạc cụ Rongsos sành điệu

10-04-27_nnvn-1
Hương vị ẩm thực truyền thống là sự kết hợp giữa sản vật của thiên nhiên và tâm hồn của con người Tây Nguyên

10-04-27_nnvn-2
Những món ăn truyền thống của đồng bào huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum

10-04-27_nnvn-3
Những món ăn, sản phẩm của đồng bào Tây Nguyên đã được tổ chức kỷ lục xếp hạng

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.