| Hotline: 0983.970.780

Sinh viên Hải Phòng tình nguyện về hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Covid-19

Thứ Năm 27/05/2021 , 16:20 (GMT+7)

Ngày 27/5, 83 cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng đã lên đường chi viện tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

83 cán bộ, sinh viên trường Đại học Y Hải Phòng trước giờ lên đường hướng về Bắc Giang giúp địa phương ứng phó dịch Covid-19. Ảnh: HP.

83 cán bộ, sinh viên trường Đại học Y Hải Phòng trước giờ lên đường hướng về Bắc Giang giúp địa phương ứng phó dịch Covid-19. Ảnh: HP.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan rộng tại Bắc Giang, trường Đại học Y dược Hải Phòng đã lựa chọn và quyết định thành lập đoàn gồm 12 cán bộ giảng viên cùng 71 sinh viên lên đường để chung tay hỗ trợ địa phương này ứng phó.

Việc làm ý nghĩa này được thực hiện rất nhanh, chỉ 1 ngày sau khi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi cả nước trợ giúp Bắc Ninh, Bắc Giang vượt khó chống dịch Covid-19 và các sinh viên tham dự đoàn hỗ trợ đều trên tinh thần tự nguyện, xung kích.

Em Đỗ Minh Trang - sinh viên năm thứ 3, lớp Xét nghiệm y học K10 cho biết, trước khi tình nguyện về Bắc Giang hỗ trợ địa phương này chống dịch, em có có phần lo lắng và hồi hộp vì tình hình dịch bệnh rất căng thẳng và nguy hiểm.

Các sinh viên tham dự đoàn hỗ trợ đều tình nguyện đăng ký tham gia. Ảnh: HP.

Các sinh viên tham dự đoàn hỗ trợ đều tình nguyện đăng ký tham gia. Ảnh: HP.

Tuy nhiên, sau khi tham gia các buổi tập huấn, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và các dụng cụ cần thiết trong quá trình phòng chống dịch, đặc biệt là nhận được sự cổ vũ tinh thần từ các thầy cô giáo và bạn bè nên đã có thêm động lực và quyết tâm cố gắng hết sức, góp phần cùng tỉnh Bắc Giang vượt khó chống dịch Covid-19.

“Em được thấy các đoàn viện trợ từ các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương đều tham gia hỗ trợ, chi viện cho tỉnh Bắc Giang trong đại dịch lần này, em thấy rất tự hào về tinh thần dân tộc Việt Nam và cảm thấy vô cùng vinh dự, may mắn khi được cùng thầy cô trong trường trở thành những chiến binh áo trắng chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh, để tất cả mọi người có cuộc sống bình yên trở lại”, em Trang bày tỏ.

Được biết, ngoài 83 thành viên nói trên, nhiều giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng đã xung phong lên đường chi viện hỗ trợ cho Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch, trong đó, có nhiều sinh viên năm cuối nhưng nhà trường chưa đồng ý vì các em chưa thi tốt nghiệp.

Đây không phải lần đầu tiên Hải Phòng hỗ trợ nhân lực cho các địa phương ứng phó dịch Covid-19. Ảnh: HP.

Đây không phải lần đầu tiên Hải Phòng hỗ trợ nhân lực cho các địa phương ứng phó dịch Covid-19. Ảnh: HP.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đây không phải lần đầu tiên Hải Phòng chia sẻ, hỗ trợ các địa phương khác có dịch Covid-19. Còn nhớ, vào tháng 8/2020, đoàn cán bộ y tế Hải Phòng do TS Trần Anh Cường dẫn đầu cùng 33 bác sĩ, điều dưỡng cũng đã không ngại hiểm nguy, chia tay người thân lên đường vào Đà Nẵng hỗ trợ địa phương khống chế dịch Covid-19.

Ngoài ủng hộ về nhân lực, đội ngũ y tế, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 đó, Hải Phòng cũng đã hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này, TP Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ TP Đà Nẵng 1 tỉ đồng, TP Hà Nội 2 tỉ đồng, tỉnh Bắc Giang 3 tỉ đồng, Bắc Ninh 2 tỉ đồng,  tỉnh Vĩnh Phúc 1 tỷ đồng, tỉnh Điện Biên 1 tỷ đồng, tỉnh Thái Bình 1 tỉ đồng và các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Lạng Sơn, Hòa Bình mỗi địa phương là  500 triệu đồng để các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến nay, địa phương này đã ghi nhận hơn 1.550 ca dương tính với Covid-19, các ca nhiễm chủ yếu ở KCN  Vân Trung (hơn 300 ca) và KCN Quang Châu (hơn 1.000 ca).

Ngoài các ổ dịch trên, trên địa bàn cũng đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân trong các khu công nghiệp do lây từ công nhân sang người nhà, người có tiếp xúc gần, có 4 nhân viên y tế bị lây nhiễm trong khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Hiện tại, các ca bệnh mới phát hiện đều ở các địa phương đã được phong tỏa, cách ly y tế, lực lượng chức năng đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan. Riêng ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng (có 7 trường hợp F0).

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 3 đối với tất cả công nhân trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn, song các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng

Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi'.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.