| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng: Hơn 3.000 cây nhãn héo lá vì bệnh

Thứ Sáu 28/12/2007 , 07:30 (GMT+7)

Hiện tượng hơn 3.000 cây nhãn (khoảng 80ha) đột ngột héo lá của các nhà vườn ở ấp Mỹ Phước, Mỹ Huề và Nhơn Mỹ, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách đã được xác định không phải là bệnh lạ.

Theo Chi cục BVTV Sóc Trăng, nguyên nhân có thể là do nấm Fusaouen, Plytopthora gây nên. Tuy nhiên, được biết do trong thời gian qua, giá nhãn bị rớt giá nên nhà vườn không quan tâm chăm sóc. Thế rồi khi gần đây nhãn bắt đầu có giá lên, một số nhà vườn đã tăng cường sử dụng chất kích thích KCIO3 để cho trái nghịch mùa. Chính vì sử dụng chất kích thích này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến bộ rễ làm nhãn chết.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.