| Hotline: 0983.970.780

Sôi động Ngày hội văn hóa dân tộc Thái toàn quốc lần thứ II

Thứ Sáu 18/10/2019 , 16:53 (GMT+7)

Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ 2, được tổ chức tại tỉnh Điện Biên, đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tới tham dự, cổ vũ.  

Tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ hôm nay (18/10/2019), dù thời tiết nắng gắt, nhưng với sự trình diễn hết mình của các vận động viên, nghệ nhân tới từ các bản làng của 5 tỉnh: Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa, Sơn La, Lai Châu đã mang đến cho du khách những nét đẹp văn hóa truyền thống, tái hiện chân thực cuộc sống sinh hoạt thường ngày của đồng bào dân tộc Thái trong khu vực.

Hướng dẫn viết thư pháp chữ Thái cổ 

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn tại Ngày hội như: Trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch; trình diễn dệt thổ cẩm, thêu khăn Piêu dân tộc Thái; trưng bày, triển lãm đặc trưng văn hóa dân tộc Thái; các hoạt động thể dục, thể thao truyền thống…

Bức tranh sinh động, rực rỡ sắc màu, tinh tế và đa dạng về đời sống văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc Thái

Phát biểu khai mạc các hoạt động văn hóa, TDTT tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Hải Nhung - Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc (Bộ VH-TT-DL) chia sẻ: Đây là dịp để các nghệ nhân, các vận động viên có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam.

Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ 2, sẽ được khai mạc chính thức vào 20h tối 18/10.

Ngày hội cũng là sân chơi bổ ích, tạo mạch nguồn đầy cảm xúc cho các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, bà Hải Nhung mong muốn: “Các đoàn sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, rực rỡ sắc màu nhưng không kém phần tinh tế và đa dạng về toàn cảnh đời sống văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc Thái”.

Đến từ thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, lần đầu tiên tham gia lễ hội văn hóa của dân tộc Thái, chị Hà Thị Vân vui mừng nói: “Tôi cảm thấy là người Thái có nhiều nét văn hóa rất là đặc trưng, về văn hóa ẩm thực này, văn hóa sinh hoạt, văn hóa văn nghệ và Ngày hội văn hóa này thể hiện được rõ nét, thiết thực các hoạt động trong đời sống của người dân tộc Thái.

Ông Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Điện Biên cho biết: "Ngày hội là dịp để các địa phương tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống riêng có của dân tộc Thái với bạn bè trong nước và du khách quốc tế". 

Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ 2, được khai mạc chính thức vào 20h tối 18/10 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm