| Hotline: 0983.970.780

Sơn La mưa lớn, tắc đường tại 80 vị trí, sạt lở nghiêm trọng

Thứ Hai 09/09/2024 , 20:38 (GMT+7)

Mưa kéo dài sau bão số 3, nhiều tuyến đường ở Sơn La bị sạt lở, gây ách tắc giao thông, dự kiến hơn 1 tuần mới có thể thông xe.

Sơn La ghi nhận nhiều vị trí sạt lở trên các tuyến đường. Ảnh: Thu Thùy/VOV - Tây Bắc.

Sơn La ghi nhận nhiều vị trí sạt lở trên các tuyến đường. Ảnh: Thu Thùy/VOV - Tây Bắc.

Thống kê chiều 9/9, tỉnh Sơn La ghi nhận gần 80 vị trí đường bị ách tắc, trong đó 40 vị trí ở các tuyến quốc lộ, còn lại là ở tỉnh lộ.

Hiện tại, 62 vị trí đã được thông xe, còn 12 vị trí vẫn đang tiếp tục được khắc phục. 

Ông Mai Xuân Chính, Phó Giám đốc Công ty cổ phần quản lý đường bộ 224, đơn vị quản lý đảm bảo giao thông khu vực các huyện Mộc Châu, Yên Châu, Vân Hồ cho biết: "Hiện tại các vị trí ách tắc giao thông, chúng tôi đang tập trung máy móc, thiết bị, con người để thông xe. Những chỗ còn sạt lở thì không đưa máy móc vào vì sợ đất đá sạt lở xuống. Còn những chỗ nào có thể thi công được thì chúng tôi vẫn làm, kể cả buổi tối, để thông xe".

Mưa lớn đã gây sạt lở tuyến quốc lộ 43, địa phận xã Tân Phong, huyện Phù Yên. Ảnh: Người dân cung cấp.

Mưa lớn đã gây sạt lở tuyến quốc lộ 43, địa phận xã Tân Phong, huyện Phù Yên. Ảnh: Người dân cung cấp.

Tại km 22+800, QL 43 từ huyện Phù Yên đi huyện Mộc Châu, do sụt taluy âm mất hoàn toàn nền mặt đường; đường tránh mở vào taluy dương có nền đất yếu; để hạn chế sinh lún khi các phương tiện đi qua, phải dùng các thảm rọ thép nhồi đá hộc trong phạm vi dài 20m. Dự kiến, ngày 10/9 mới có thể thông xe.

Tại km 16+600 từ Vân Hồ đi xã Quang Minh, sạt gần 70.000m3 taluy dương nên phải 15/9 mới có thể thông xe.

Ông Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La cho biết, ngành đã huy động tối đa lực lượng để xử lý giao thông tại các vị trí bị ách tắc, sạt lở; trực quân số tại các vị trí xung yếu có nguy cơ không đảm bảo an toàn.

"Ngành giao thông vận tải đã yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, tuần đường. Đồng thời huy động máy móc, thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ và vật tư dự phòng để khắc phục đảm bảo giao thông, phấn đấu thông đường trong thời gian ngắn nhất", ông Chính nói.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La cũng cho biết, cùng với nỗ lực khắc phục, Sở cũng đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý đường cắm biển cảnh báo, rào chắn đối với các vị trí sạt lở; bổ sung cọc tiêu, biển báo tại các vị trí ngập nước nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 

Theo trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện của tỉnh Sơn La, đặc biệt tại các huyện Mai Sơn, Sông Mã, TP Sơn La.

Lũ quét, sạt lở đất gây tác động xấu tới môi trường, gây nguy hiểm tính mạng đến người dân; tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các phương tiện.

Các cấp chính quyền tại tỉnh Sơn La đã đưa ra cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với mưa lớn và ngập úng cục bộ đối với toàn dân; tập trung vào các nội dung như biện pháp trú, tránh đảm bảo an toàn khi xảy ra thiên tai, những lưu ý khi tham gia giao thông.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất