Mạng lưới đường sắt Việt Nam lấy Hà Nội làm trung tâm. Một phần hệ thống chạy qua khu phố cổ Hà Nội sát sạt hai bên là nhà ở và các cửa hàng buôn bán nhỏ.
Đây là phóng sự ảnh đặc biệt của Paola Nunez Solorio. Chị đã thực hiện nhiều phóng sự ảnh về cuộc sống bên đường tàu ở nhiều nước trên thế giới, và lần này là ở Việt Nam.
Các bức ảnh của Nunez Solorio tập trung khai thác cuộc sống gia đình, từ bữa cơm đến vật dụng hàng ngày bên đường ray xe lửa.
"Từng là biểu tượng của tiến bộ và thịnh vượng, đường sắt thu hút nhiều người đến sống quanh nó vì có lẽ ở đó họ kiếm được chút miếng cơm manh áo", Nunez Solorio nói.
Từ Hà Nội, điểm đến cuối cùng của tuyến đường sắt Bắc - Nam ở Việt Nam là TP.HCM. Hệ thống đường sắt ở Việt Nam hình thành từ những năm 1930.
Những vật dụng sinh hoạt của người dân có tính biểu trưng cao trong các bức ảnh của Nunez Solorio.
Việt Nam có nhiều kế hoạch phát triển mạng lưới đường sắt, nhưng hiện giờ kế hoạch nâng cấp để giảm thời gian của tuyến Bắc - Nam là khả thi nhất.