| Hotline: 0983.970.780

Sông Tô Lịch chuyển màu xanh như nước Hồ Gươm

Chủ Nhật 01/09/2019 , 18:55 (GMT+7)

Sau đợt mưa của cơn bão số 4, nước sông Tô Lịch chuyển sang màu xanh đậm.

Một người đàn ông câu cá ở sông Tô Lịch.

Sau đợt mưa dài ngày vừa qua, mực nước sông Tô Lịch lên khá cao, dòng chảy bình thường nhưng màu nước chuyển từ màu đen sang màu xanh đậm.

Người dân hai bên bờ sông Tô Lịch khu vực từ điểm giao cắt đường Hoàng Quốc Việt - Bưởi đến khu vực cầu 361 nói họ thấy bất ngờ khi nước sông Tô Lịch chuyển màu.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong những ngày qua khu vực Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to khiến nhiều nơi bị ngập úng cục bộ cũng như mực nước các sông hồ dân lên cao.

Một lượng lớn nước mưa được đổ vào sông Tô Lịch - con sông thoát nước chính của Hà Nội. Điều này khiến mực nước sông lên cao và trong xanh hơn, khác hẳn với dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối thường ngày.

Nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh. 

Ghi nhận của PV, dọc tuyến sông Tô Lịch, nước của sông có màu xanh và không còn mùi hôi thối. Nhiều người còn tranh thủ ra sông Tô để câu cá.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong hai ngày 1 và 2/9, khu vực Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, vùng mưa tập trung ở khu Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 27 - 29 độ C.

Trong hôm nay, 1/9, Thủ đô nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.