| Hotline: 0983.970.780

3 cảm xúc của Toan Vân về phân bón vi sinh Lâm Thao

Thứ Hai 28/03/2022 , 10:40 (GMT+7)

Sản phẩm supe lân vi sinh Lâm Thao ra đời là bước đột phá lớn trong công nghệ sản xuất phân bón của Lâm Thao, được ví như sự dung hòa giữa 'nước với lửa'.

Logic vi sinh vật chỉ sống được trong môi trường hữu cơ, tuy nhiên các nhà khoa học ở Mỹ đã nuôi cấy thành công giúp cho chúng có khả năng sống lâu dài trên nền phân bón vô cơ. Công nghệ này được ví như sự dung hòa của “nước với lửa” mà “nước” là vi sinh vật hữu ích thường chỉ quen sống ở môi trường hữu cơ, còn “lửa” là hóa chất vô cơ và nó đã được Công ty BiOWiSH Việt Nam chuyển giao thành công cho Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao mà sản phẩm đầu tiên là supe lân vi sinh.

Xuất bán lô hàng Supe lân vi sinh đầu tiên tại Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Xuất bán lô hàng Supe lân vi sinh đầu tiên tại Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Là nhà phân phối cấp 1 đã gắn bó với Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao gần 30 năm, bà Tạ Thị Thanh Vân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Toan Vân (Thái Bình) đã chứng kiến nhiều thời khắc lịch sử quan trọng gắn với Lâm Thao kể cả lúc phát triển cũng như lúc gặp khó khăn, thăng trầm. Bởi vậy mà trước dòng sản phẩm mới, kết tinh từ công nghệ tiên tiến hàng đầu của thế giới xuất hiện tại Việt Nam là supe lân vi sinh Lâm Thao, bà không khỏi xúc động.

“Cảm xúc thứ nhất của tôi là phấn khởi và vui mừng. Tôi được biết năm nay cũng sẽ kỷ niệm tròn 60 năm Lâm Thao bước vào sản xuất (24/6/1962 - 24/6/2022). Hơn nửa thế kỷ lao động từ thời chiến cũng như thời bình, lúc nào con người của Lâm Thao cũng vững bước các thế hệ đi trước để tiếp nối con đường phát triển.

Cảm xúc thứ hai là tự hào, không chỉ Toan Vân mà tất cả các đại lý đều tự hào là nhà phân phối sản phẩm của Lâm Thao. Tự hào là lúc nào Lâm Thao cũng chứng minh là đơn vị xuất sắc của ngành phân bón Việt Nam bằng việc không ngừng đổi mới, cải tiến sản phẩm, nhận diện thương hiệu, làm việc chuyên nghiệp và cho ra đời những sản phẩm mới, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của thế giới.

Cận cảnh bao Supe lân vi sinh Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Cận cảnh bao Supe lân vi sinh Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Năm 2021, Lâm Thao đã cho ra đời dòng sản phẩm NPK cao cấp hàm lượng cao, hữu cơ khoáng, Toan Vân cũng là một trong những đơn vị tiên phong đưa dòng sản phẩm này vào phục vụ cho bà con nông dân ở 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định.

"Tại hội nghị mới đây tại tỉnh Thái Bình, Toan Vân cũng là một trong những đơn vị được Bộ NN-PTNT chọn để chỉ định phát biểu. Tôi đã nói về nội dung ứng dụng 2 dòng sản phẩm phân bón Lâm Thao là NPK hàm lượng cao và hữu cơ khoáng", bà Tạ Thị Thanh Vân cho biết.

Vừa qua, Toan Vân cũng đã triển khai mô hình nông nghiệp công nghệ cao, liên kết với các hộ nông dân, hợp tác xã đã tích tụ ruộng đất, ứng dụng sản phẩm mới của Lâm Thao ở Thái Bình, Nam Định để hình thành các chuỗi sản xuất, tổng diện tích được gần 100 ha.

Kết quả, sản phẩm cho năng suất cao, chất lượng tốt, an toàn, vừa đảm bảo môi trường xanh, sạch. Những nông sản này đã được đưa vào các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội, Bắc Giang và Thái Bình. Đây là một bứt phá trong cách làm của Toan Vân, mảng trang trại công nghệ cao của Toan Vân cũng vừa được trao Giải thưởng Lương Định Của.

Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Toan Vân trao quà từ thiện. Ảnh: Tư liệu.

Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Toan Vân trao quà từ thiện. Ảnh: Tư liệu.

"Supe lân vi sinh Lâm Thao ra đời, tôi đánh giá là cột mốc quan trọng, đáp ứng sự mong đợi của bà con nông dân 63 tỉnh thành. Là nhà phân phối của Lâm Thao, tôi cảm thấy tự hào khi mình là một phần trong việc đưa những sản phẩm uy tín, chất lượng, thành quả của công nghệ tiên tiến nhất thế giới như vậy đến với bà con nông dân Việt Nam, đóng góp một phần vào chuỗi cung ứng vật tư phục vụ cho việc phát triển nông nghiệp bền vững", bà Tạ Thị Thanh Vân đánh giá.

Cảm xúc thứ ba đó là niềm tin và khát vọng, là đơn vị đi đầu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Lâm Thao vẫn luôn thể hiện được những bản lĩnh vượt trội của mình, đặc biệt là trong việc thích ứng với đại dịch Covid-19 vừa qua khi phải thực hiện sản xuất "3 tại chỗ". Khó khăn của đại dịch nhưng là cơ hội để Lâm Thao thể hiện được bản lĩnh của con người kiên cường vượt qua sóng gió.

Trang trại công nghệ cao áp dụng sản phẩm của Lâm Thao. Ảnh: Tư liệu.

Trang trại công nghệ cao áp dụng sản phẩm của Lâm Thao. Ảnh: Tư liệu.

Cũng theo bà Vân: Nếu không có sự đoàn kết, đồng lòng của một tập thể, sẵn sàng thay đổi thì khó có thể thành công như ngày hôm nay. "Tôi xin được mượn lời của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan để gói gọn những cảm xúc và tin tưởng vào những khát vọng mới của Lâm Thao rằng: "Ngoài kia gió vẫn đang thổi, thế giới đang thay đổi, nền nông nghiệp Việt Nam sẽ thay đổi. Tôi hi vọng rằng sản phẩm hữu cơ khoáng cũng như lân vi sinh của Lâm Thao sẽ được 63 tỉnh thành chấp nhận, góp phần vào nền nông nghiệp Việt Nam và là niềm tự hào của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam”, bà Vân chia sẻ.

Đại diện Công ty Toan Vân trao 1 năm sử dụng phân bón cho 1 gia đình. Ảnh: Tư liệu.

Đại diện Công ty Toan Vân trao 1 năm sử dụng phân bón cho 1 gia đình. Ảnh: Tư liệu.

Được biết, Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Toan Vân nhiều năm nay đã kết hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình để trao quà từ thiện nhân dịp Tết đến xuân về cho những hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ em vượt khó.

Bên cạnh đó, Công ty còn kết hợp với Đài Truyền hình Thái Bình để trao quà từ thiện "Tiếp sức đến trường, Chắp cánh ước mơ". Món quà có thể bằng tiền, có thể bằng hiện vật rất thiết thực như tặng 1 năm sử dụng phân bón cho hộ gia đình nào làm nghề nông. Tổng cộng mỗi năm, Toan Vân đã từ thiện khoảng 750 - 800 suất quà mang đậm giá trị nhân văn như vậy.

Xem thêm
Biến phụ phẩm nông nghiệp thành nguồn thức ăn chăn nuôi chính

Thay đổi thói quen canh tác, nhiều nông dân ở huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã biến những phế phẩm nông nghiệp sau thu hoạch thành thức ăn chăn nuôi cho hiệu quả cao.

Tiêm vacxin bao vây ngăn bệnh viêm da nổi cục lây lan

Quảng Bình Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường tiêm vacxin, ngăn chặn bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò lây lan.

Xây dựng dữ liệu số phục vụ quản lý sản xuất lúa

Ngày 22/4, Cục Trồng trọt phối hợp cùng IRRI tổ chức hội thảo tham vấn, đánh giá và xây dựng hệ sinh thái dữ liệu số phục vụ quản lý sản xuất lúa hiệu quả.