| Hotline: 0983.970.780

Syngenta cam kết dành 2 tỷ USD giải quyết biến đổi khí hậu

Thứ Năm 24/10/2019 , 08:28 (GMT+7)

Syngenta thông báo sẽ dành 2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để giúp nông dân chuẩn bị và ứng phó tốt hơn với những thách thức ngày càng tăng do thời tiết khắc nghiệt gây ra bởi biến đổi khí hậu.

* Syngenta sẽ giảm 50% lượng phát thải carbon trong hoạt động của mình, hỗ trợ cho tham vọng của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

Khoản đầu tư này hỗ trợ mục tiêu bền vững mới của Syngenta là mỗi năm tạo ra ít nhất hai đột phá công nghệ cho thị trường, giúp hoạt động sản xuất nông nghiệp giảm thiểu tác động lên biến đổi khí hậu, giảm thiểu khả năng gây hại và giúp hệ thống thực phẩm nằm trong giới hạn của hành tinh.

Ông Erik Fyrwald – Tổng giám đốc Syngenta toàn cầu cũng tuyên bố rằng khoản đầu tư này tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ sự phát triển của nền nông nghiệp bền vững, Syngenta sẽ nỗ lực giảm 50% lượng phát thải carbon trong các hoạt động của tập đoàn vào năm 2030 để hỗ trợ các mục tiêu đầy tham vọng của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Cam kết của Syngenta đã được xác nhận bởi sáng kiến ​​“Các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học (SBTi)”.

15-31-35_ong_j_erik_fyrwld_-_tong_gim_doc_syngent_ton_cu
Ông Erik Fyrwald – Tổng giám đốc Syngenta toàn cầu.

“Nông nghiệp hiện đang tiên phong trong những nỗ lực toàn cầu để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu”, ông Fyrwald nói. Syngenta cam kết thúc đẩy các hoạt động sáng tạo của mình để tìm ra các giải pháp tốt hơn và an toàn hơn để giải quyết thách thức chung về biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học.

“Chúng tôi không nói suông mà có hành động thực tế để tập trung vào việc giúp nông dân giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và giảm sự đóng góp của ngành nông nghiệp vào phát thải khí nhà kính trên toàn cầu.

Hai tỷ đô la sẽ được sử dụng hướng tới các chương trình với lợi ích khác biệt hoặc công nghệ đột phá giúp tạo ra những thay đổi đột phá trong nền nông nghiệp bền vững, như sử dụng đất, tăng cường sức khỏe của đất và quản lý dịch hại tổng hợp", Tổng giám đốc Syngenta cam kết.

Thông qua sự hợp tác lâu dài với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên, Syngenta đang phát triển các chiến lược để xác định và thử nghiệm các công nghệ mới nhằm mang lại lợi ích cho nông dân và đóng góp vào kết quả tích cực về môi trường. Sự hợp tác này dựa trên nỗ lực thúc đẩy sức khỏe của đất, sử dụng hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường sống ở các vùng nông nghiệp lớn trên toàn thế giới.

Sally Jewell, Giám đốc điều hành của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên (TNC) cho biết: “Để đạt được sự bảo tồn ở quy mô lớn đòi hỏi phải có hành động mạnh mẽ từ khu vực tư nhân. Khi các doanh nghiệp ngày càng nhận ra những rủi ro của biến đổi khí hậu và lợi ích của sự bền vững, chúng tôi hoan nghênh cơ hội đóng góp khoa học và chuyên môn để giúp thay đổi các hoạt động kinh doanh. Đầu tư vào hoạt động sáng tạo của Syngenta là một bước quan trọng hướng tới một tương lai nơi con người và thiên nhiên phát triển hài hòa”.

15-31-35_slide1

Cynthia Cummis, Giám đốc bộ phận giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu của Khu vực Tư nhân tại Viện Tài nguyên Thế giới, một trong những đối tác sáng kiến ​​“Các mục tiêu dựa trên cơ sở Khoa học”, cho biết: "Chúng tôi chúc mừng Syngenta vì đã đưa ra mục tiêu giảm phát thải khí cacrbon theo sáng kiến ​​“Các mục tiêu dựa trên Khoa học”. Lĩnh vực nông nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và bằng cách thiết lập các mục tiêu này, Syngenta đang đặt mình vào con đường phát triển vì tương lai.

Về Syngenta

Syngenta là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp giúp hàng triệu nông dân sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm cải thiện an ninh lương thực toàn cầu.

Bằng trình độ khoa học tiên tiến và các giải pháp cây trồng đột phá, 28.000 nhân viên trên hơn 90 quốc gia đang làm việc tận tâm để thay đổi phương thức canh tác nông nghiệp trên toàn cầu. 

Syngenta cam kết bảo vệ thêm nhiều đất nông nghiệp khỏi tình trạng xói mòn, cải thiện độ đa dạng sinh học và tiếp sức cho cộng đồng nông thôn.

 

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm