| Hotline: 0983.970.780

Syngenta giúp bà con yên tâm với bộ giải pháp tích hợp canh tác lúa

Thứ Năm 14/12/2023 , 07:14 (GMT+7)

GroMoreTM là bộ giải pháp tích hợp canh tác lúa được Syngenta giới thiệu với đông đảo bà con nông dân tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam-Hậu Giang 2023.

Bà con nông dân tấp nập tham quan gian hàng của Syngenta tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Ảnh: Phương Thảo.

Bà con nông dân tấp nập tham quan gian hàng của Syngenta tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Ảnh: Phương Thảo.

Từ ngày 11-14/12, Syngenta tham gia Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 và mang đến cho bà con nông dân những sản phẩm, giải pháp nông nghiệp tiên tiến.

Tại gian hàng của Syngenta, bà con được khám phá các sản phẩm nông dược, giải pháp bảo vệ thực vật và hạt giống được tin dùng bởi hàng triệu nông dân. Đồng thời, khách hàng được trải nghiệm ứng dụng Cropwise trên điện thoại thông minh để nhận diện dịch hai trên cây trồng, thông tin về thời tiết, mùa vụ, tìm kiếm giải pháp quản lý dịch hại tốt nhất.

Đặc biệt, Syngenta đã mang đến giải pháp GroMore trên cây lúa để nhà nông tiết kiệm chi phí và tăng năng suất, giúp lúa gạo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường châu Âu và Mỹ.

Chia sẻ về giải pháp đột phá khi tham dự Festival, ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Syngenta Việt Nam cho biết, Syngenta muốn giới thiệu về công nghệ GroMore, nhằm cung cấp cho bà con nông dân những giải pháp tốt nhất trong việc quản lý cây lúa. Bên cạnh đó, Syngenta còn có những sản phẩm quản lý cỏ, thuốc trừ bệnh, trừ sâu sinh học.

ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Syngenta Việt Nam tặng quà cho khách tham quan gian hàng. Ảnh: Phương Thảo.

ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Syngenta Việt Nam tặng quà cho khách tham quan gian hàng. Ảnh: Phương Thảo.

Trong giải pháp GroMore, Syngenta đã lựa chọn từng bộ sản phẩm để đảm bảo quản lý thời gian phun xịt, quản lý dịch hại, sao cho thời gian cách ly đủ tốt để dư lượng thuốc bảo vệ thực vật không còn trong nông sản.

“Tôi tin rằng, giải pháp GroMore có thể giúp bà con nông dân tăng năng suất và chất lượng của cây lúa và đảm bảo dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nông sản, đặc biệt là lúa gạo, để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu tới các thị trường khắt khe, nâng cao uy tín chất lượng nông sản Việt trên thị trường quốc tế”, ông Trần Thanh Vũ khẳng định.

Nhấn mạnh mục tiêu của Syngenta là mang những giải pháp công nghệ, kỹ thuật mới trên thế giới về gần hơn đến với từng hộ nông dân, ông Vũ mong muốn, các sản phẩm của công ty có thể áp dụng hiệu quả trên từng thửa ruộng của bà con, để cải thiện chất lượng gạo Việt nói chung và nâng cao đời sống, thu nhập cho người làm nông.

Syngenta mong muốn mang những giải pháp công nghệ, kỹ thuật mới trên thế giới về gần hơn đến với từng hộ nông dân. Ảnh: Phương Thảo.

Syngenta mong muốn mang những giải pháp công nghệ, kỹ thuật mới trên thế giới về gần hơn đến với từng hộ nông dân. Ảnh: Phương Thảo.

Là nông dân tiên phong của Syngenta nhiều năm liền tới tham quan gian hàng, ông Lê Hoàng Hổ (Tân Long, Hậu Giang) chia sẻ, những sản phẩm của công ty đã giúp ông mang lại nhiều thành quả trong sản xuất nông nghiệp.

“Nông dân chúng tôi bao giờ cũng e ngại khi phải bỏ tiền mua sản phẩm đắt. Nhưng đối với những sản phẩm uy tín, chất lượng, tiết kiệm được thời gian, chi phí và chứng minh được trong canh tác, thì giá nào chúng tôi cũng đi kiếm mua. Các sản phẩm của Syngenta là một trong số thương hiệu uy tín, gắn bó với người nông dân nhiều năm nay”, ông Hổ nói.

Trong thời gian qua, với vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông dược và hạt giống, Syngenta đã phối hợp với các cơ quan ban ngành triển khai một số sáng kiến mới nhằm thúc đẩy chất lượng lúa gạo, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các nước nhập khẩu và tạo dựng danh tiếng vững chắc.

Các mô hình thí điểm trên cả nước cho thấy GroMore đã chứng minh ưu thế vượt trội so với tập quán canh tác truyền thống, giúp cải thiện đáng kể năng suất, chất lượng và lợi nhuận của người nông dân.

Syngenta đã nghiên cứu và áp dụng thành công quy trình GroMore trên cây lúa năm 2016. Đây là bộ giải pháp tích hợp canh tác lúa. Việc áp dụng giải pháp GroMore giúp nông dân giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật và số lần phun thuốc (2 lần/vụ), từ đó giảm được đáng kể chi phí sản xuất.

Nông dân trong các mô hình trình diễn áp dụng giải pháp GroMore đều có sự tin tưởng tuyệt đối vì giải pháp này giúp quản lý hiệu quả sâu bệnh hại, giúp năng suất tăng khoảng 0,35 tấn/ha (6%), lợi nhuận trung bình tăng xấp xỉ 5 triệu đồng/ha, tương đương với 40%, hạt gạo sản xuất ra không để lại dư lượng vượt mức cho phép (MRL) và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ. 

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm