| Hotline: 0983.970.780

Syngenta và Đại học Cần Thơ hợp tác đào tạo nhân lực

Thứ Năm 15/09/2022 , 16:51 (GMT+7)

Ngày 15/9 tại TP Cần Thơ, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Empty

Lễ ký kết hợp tác giữa Syngenta và Đại học Cần Thơ nhằm thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện nay, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao và khó khăn trong tiến trình áp dụng các công nghệ cao trong ngành nông nghiệp luôn là bài toán khó không chỉ đối với phía quản lý nhà nước mà còn đối với các công ty, tập đoàn nông nghiệp.

Đối mặt với các “rào cản” này, là tập đoàn toàn cầu hàng đầu về nông nghiệp, hướng tới phát triển một nền nông nghiệp bền vững, Syngenta tiên phong trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao, thu hút nguồn nhân lực có thể đáp ứng đầy đủ cả về kỹ năng, tư duy để đồng hành cùng người nông dân áp dụng các công nghệ, ứng dụng khoa học tiên tiến nhất vào sản xuất nông nghiệp hiện đại.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy các nghiên cứu, áp dụng các công nghệ mới trong ngành nông nghiệp Việt Nam, Syngenta Việt Nam và Đại học Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực: Đào tạo, tập huấn, chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Syngenta trao 30 suất học bổng khuyến khích học tập, trị giá 150 triệu cho sinh viên nghèo, có thành tích học tập tốt tại Đại học Cần Thơ.

Empty

Bên cạnh đó, Syngenta trao 30 suất học bổng khuyến khích học tập, trị giá 150 triệu cho sinh viên nghèo, có thành tích học tập tốt tại Đại học Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Về đào tạo, Syngenta sẽ tạo điều kiện cho sinh viên từ Đại học Cần Thơ đến tham quan, thực tập chuyên môn, rèn nghề và làm đề tài tốt nghiệp tại các trụ sở trên cơ sở đáp ứng các điều kiện cụ thể của Syngenta. Đồng thời, thông qua các chương trình tọa đàm, diễn đàn, hội nghị khoa học, Syngenta hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành nông nghiệp, những cán bộ có chuyên môn vững vàng để hỗ trợ người nông dân.

Về nghiên cứu khoa học, Syngenta sẽ tăng cường phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, khảo nghiệm về các lĩnh vực khác nhau phục vụ sản xuất, tại cơ sở của hai bên. Thông qua các hoạt động nghiên cứu sáng tạo, Syngenta sẽ tiêp tục đồng hành cùng các cơ quan nông nghiệp địa phương giới thiệu những công nghệ mới nhất ra thị trường, giúp người nông dân áp dụng vào hoạt động canh tác nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Theo thỏa thuận, Syngenta cam kết tiếp thêm động lực cho sinh viên thông qua các suất học bổng thường niên cho sinh viên nghèo có thành tích học tập tốt tại Đại học Cần Thơ.

Trong thời gian tới, Syngenta sẽ tiếp tục hợp tác với các trường đại học, các viện nghiên cứu hàng đầu về nông nghiệp trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như phát triển các giải pháp sáng tạo cho ngành nông nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Empty

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Syngenta Việt Nam phát biểu trong buổi ký kết với Đại học Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Syngenta Việt Nam cho biết: Chương trình hợp tác giữa Syngenta Việt Nam và Đại học Cần Thơ chính là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ để phục vụ bà con nông dân ở ĐBSCL nói riêng và bà con nông dân Việt Nam nói chung. Ðây còn là bước tiến quan trọng để Syngenta và Đại học Cần Thơ đồng hành, gắn kết lâu dài, chặt chẽ trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Cũng tại buổi lễ, GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: Hiện nay Đại học Cần Thơ đã ký kết với trên 20 doanh nghiệp, 20 huyện, và đặc biệt là đã ký kết toàn diện với 7/13 tỉnh ĐBSCL (Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang).

Empty

GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ  phát biểu tại lễ ký kết hợp tác trên 4 lĩnh vực chính: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, tập huấn cấp giấy chứng nhận, truyền thông và phục vụ cộng đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tiếp nối tinh thần trên, Đại học Cần Thơ và Công ty Syngenta Việt Nam đã thống nhất ký kết hợp tác trên 4 lĩnh vực chính: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, tập huấn cấp giấy chứng nhận, truyền thông và phục vụ cộng đồng.

Thứ nhất về đào tạo, phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo, chia sẻ và trao đổi kiến thức thực tế, tạo cơ hội rèn nghề cho sinh viên tại Công ty, tạo cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, hỗ trợ học bổng cho sinh viên có thành tích học tập và tham gia nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Thứ hai, về nghiên cứu khoa học sẽ tăng cường phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, khảo nghiệm về các lĩnh vực khác nhau phục vụ sản xuất, chia sẽ nguồn nhân lực, tích cực tham gia và hỗ trợ cho các diễn đàn, hội nghị khoa học trong nước và quốc tế.

Thứ 3 về tập huấn, sẽ chuyển giao công nghệ, tăng cường tổ chức các khóa tập huấn, chuyển giao công nghệ hằng năm, xây dựng và ứng dụng các mô hình sản xuất vào các lĩnh vực liên quan.

Thứ tư, truyền thông và phục vụ cộng đồng tăng cường chia sẻ thông tin, quảng bá, thực hiện công tác xã hội, phục vụ cộng đồng.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.