| Hotline: 0983.970.780

Syngenta xây thêm 5 cây cầu nông thôn cho người dân ĐBSCL

Thứ Ba 19/12/2023 , 07:16 (GMT+7)

Từ ngày 18/12 đến 20/12/2023, 5 cây cầu lần lượt được Syngenta phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng.

Từ ngày 18/12 đến ngày 20/12, 5 cây cầu lần lượt được Syngenta phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng. Ảnh: Minh Đảm.

Từ ngày 18/12 đến ngày 20/12, 5 cây cầu lần lượt được Syngenta phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng. Ảnh: Minh Đảm.

Kết nối yêu thương vì cộng đồng

Những cây cầu kết nối giao thông có vai trò quan trọng trong đời sống người dân miền Tây Nam bộ - nơi có hệ thống sông ngòi và kênh rạch chằng chịt bậc nhất cả nước, đơn cử như tỉnh Vĩnh Long với trên 5.000 tuyến sông rạch dài gần 5.600km hay Đồng Tháp với hơn 4.000km đường thủy.

Tại các vùng sâu, vùng xa, nhu cầu giao thông đi lại càng đặc biệt cấp thiết hơn bởi địa phương không chỉ thiếu cầu, mà những cây cầu cũ tạm, cầu gỗ nhỏ hẹp, cầu sắt đơn sơ không có lan can vịn… sau nhiều năm xây dựng đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho trẻ em đến trường cũng như người dân vận chuyển nông sản để giao thương.

Đồng cảm với những khó khăn và nguy hiểm tiềm ẩn cho bà con khi di chuyển hàng ngày, Syngenta Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các địa phương triển khai xây dựng những cây cầu mới khang trang, an toàn hơn.

Cây cầu Hòa Hiệp mới được xây dựng, khánh thành dịp gần Tết mang đến sự phấn khởi cho bà con. Ảnh: Minh Đảm.

Cây cầu Hòa Hiệp mới được xây dựng, khánh thành dịp gần Tết mang đến sự phấn khởi cho bà con. Ảnh: Minh Đảm.

Sau hơn 3 tháng thi công, 5 cây cầu dân sinh trị giá gần 1 tỷ đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho người dân ở các vùng khó khăn thuộc tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang để kịp đón Tết Nguyên đán. Cầu được xây kiên cố bằng bê tông cốt thép, giúp kết nối giao thương thông suốt, rút ngắn khoảng cách di chuyển liên xã liên ấp, hỗ trợ học sinh và người dân đi lại dễ dàng.

Sáng 18/12, Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long, UBND xã Nguyễn Văn Thảnh (huyện Bình Tân) và UBND xã Long An (huyện Long Hồ) tổ chức lễ khánh thành 2 cây cầu nông thôn là cầu Hòa Hiệp và cầu Bờ Gòn.

Đại biểu đi thử qua cầu Hòa Hiệp. Ảnh: Minh Đảm.

Đại biểu đi thử qua cầu Hòa Hiệp. Ảnh: Minh Đảm.

Tại ấp Hòa Hiệp (xã Nguyễn Văn Thảnh), cầu Hòa Hiệp cũ được xây dựng vào năm 1997 nay đã xuống cấp. Các em học sinh, người lớn tuổi thường gặp khó khăn mỗi khi có việc phải qua cầu. Kinh tế của bà con chủ yếu dựa vào trồng lúa, đời sống vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng cây cầu mới. Toàn ấp Hòa Hiệp còn 10 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo và một số hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cây cầu mới được xây dựng, khánh thành trong những ngày cuối năm mang đến sự phấn khởi cho bà con nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Ấu, Trưởng ấp Hòa Hiệp vui mừng bày tỏ: “Cây cầu mới có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa liên kết với ấp bạn để giao thương hàng hóa, thuận tiện cho các em học sinh cũng như bà con đi lại, còn góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn trong xây dựng xây dựng nông thôn mới. Tôi cảm ơn các ban ngành, đoàn thể và nhà tài trợ tạo điều kiện, để nhân dân ấp Hòa Hiệp có được niềm vui nhân ngày xuân sắp đến”.

Cầu Bờ Gòn được xây mới mang đến niềm vui mừng cho bà con địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

Cầu Bờ Gòn được xây mới mang đến niềm vui mừng cho bà con địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

Còn tại xã Long An, bà Huỳnh Thị Yến rất phấn khởi khi đi thử cây cầu Bờ Gòn được tài trợ xây mới. Bà Yến chia sẻ, trước đây cây cầu Bờ Gòn có chiều rộng chỉ 1,6m, chỉ có xe gắn máy qua được. Gầm cầu hẹp, ghe lớn không qua lọt nên ít nhiều cũng làm ảnh hưởng phát triển kinh tế của địa phương. Từ lâu lắm rồi, bà con trong ấp ao ước có được cây cầu rộng rãi để vận chuyển hàng hóa, ô tô đi thuận tiện, đưa kinh tế phát triểnn.

“Sự mong ước của chúng tôi đã thành sự thật. Vào đầu tháng 8 năm nay, chúng tôi nghe tin cầu Bờ Gòn được tài trợ xây mới, mừng lắm. Hôm nay, cây cầu đã hoàn thành rất rộng và đẹp, bà con rất phấn khởi bởi điểm nghẽn lớn nhất trên tuyến đường huyết mạch nay đã rộng mở”, bà Huỳnh Thị Yến vui mừng.

Chương trình Nhịp cầu Yêu thương được Syngenta triển khai từ năm 2022, đến nay đã xây dựng được 9 cây cầu, góp phần cải thiện đời sống cho hàng chục ngàn người dân tại các vùng nông thôn khó khăn. Mỗi cây cầu vững chắc đã và đang mở ra con đường đi lại an toàn cho người dân, cho các cháu học sinh cũng như sự thuận lợi trong vận chuyển nông sản cho bà con.

Cây cầu mới sẽ nối liền những con đường nông thôn, không chỉ tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản mà còn góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

Cây cầu mới sẽ nối liền những con đường nông thôn, không chỉ tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản mà còn góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

“Chúng tôi tin rằng, chương trình đầu tư vào hệ thống cầu dân sinh cho các xã ấp sẽ là tiền đề quan trọng để hoàn chỉnh hơn mạng lưới giao thông nông thôn, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại”, ông Trần Thanh Vũ - Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Liêm, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long cho biết, nhiều năm nay, bà con ở các vùng sâu vùng xa tại Vĩnh Long gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Do đường sá không được liên thông, việc giao thương các sản phẩm nông nghiệp cũng như việc đi học của các em học sinh cũng gặp nhiều khó khăn.

“Cây cầu mới sẽ nối liền những con đường nông thôn, không chỉ tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản mà còn góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Thông qua hoạt động, Syngenta cũng đã trực tiếp hỗ trợ địa phương tăng tốc thực hiện nhiệm vụ xóa cầu tạm - tiêu chí số 2 trong bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới”, ông Nguyễn Văn Liêm cho biết.

30 năm bắc thêm nhịp cầu yêu thương

Cũng theo đại diện Syngenta, hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Syngenta không chỉ mang đến những giải pháp và công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống cho bà con nông dân, mà còn luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng. Thông qua các dự án thiết thực trong lĩnh vực an sinh, sức khỏe, giáo dục và môi trường, công ty đã và đang xây thêm nhiều “nhịp cầu yêu thương” cho các vùng nông thôn khó khăn theo nhiều cách khác nhau.

Tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Long. Ảnh: Minh Đảm.

Tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Long. Ảnh: Minh Đảm.

Tiêu biểu là chương trình “Mái ấm Syngenta” được thực hiện từ năm 2010, đến nay đã trao tặng hơn 160 căn nhà trị giá hơn 7 tỷ đồng cho các hộ nông dân nghèo trên toàn quốc giúp họ có nơi an cư lạc nghiệp, yên tâm tăng gia sản xuất.

Cùng với đó là chương trình “Nhà vệ sinh Thân thiện” triển khai từ năm 2022, chỉ sau hai năm, Syngenta đã xây dựng được 20 nhà vệ sinh với tổng kinh phí 600 triệu đồng cho các trường tiểu học ở các địa bàn khó khăn.

Hàng năm, Công ty cũng tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng Syngenta chia sẻ yêu thương” trao hàng trăm phần quà và chăn đông cho các hộ nông dân nghèo, tặng hàng ngàn áo ấm và xe đạp cho các học sinh nghèo tại nhiều tỉnh thành.

Góp phần xây dựng nền nông nghiệp bền vững, Syngenta còn tích cực triển khai chương trình “Môi trường sạch, Cuộc sống xanh” từ năm 2015 với 2 mục tiêu chính là tăng cường đào tạo nông dân về sử dụng sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật có trách nhiệm; khuyến khích bà con thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật để quy đổi quà thiết thực.

Trao học bổng cho các em học sinh của xã Long An, huyện Long Hồ. Ảnh: Minh Đảm.

Trao học bổng cho các em học sinh của xã Long An, huyện Long Hồ. Ảnh: Minh Đảm.

Đến nay, chương trình đã giúp 17.000 nông dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và kiến thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hơn 100 tấn vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật được thu gom và tiêu hủy tại 15 tỉnh thành. Song song đó, Syngenta cũng đẩy mạnh chương trình trồng cây trên các tuyến đường nông thôn, nhằm giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp và góp phần xây dựng nông thôn mới.

Gắn liền cam kết kinh doanh cùng với trách nhiệm xã hội, Syngenta Việt Nam chú trọng nâng cao ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của từng cán bộ công nhân viên với quan niệm “tình yêu lớn lên nhờ sự cho đi, lòng tốt lớn lên khi được lan tỏa”.

Trong khuôn khổ khánh thành cầu nông thôn, Công ty cũng trao tặng 100 phần quà cho nông dân nghèo và 60 suất học bổng nâng bước học sinh nghèo đến trường.

Chia sẻ về chuỗi chương trình, ông Trần Thanh Vũ khẳng định: Ngoài mục tiêu và khát vọng mang đến những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược, hạt giống giúp nông dân nâng cao năng suất, chất lượng nông sản và cải thiện thu nhập, Syngenta không ngừng thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng.

“Mỗi chuyến đi tới các địa phương là cơ hội để Syngenta thấu hiểu rằng còn rất nhiều những mảnh đời cần được sẻ chia, cần một bàn tay hỗ trợ để vươn lên trong cuộc sống. Do đó, trong hiện tại và cả tương lai, Công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn để cùng cộng đồng lan tỏa yêu thương, thắp lên niềm tin và hy vọng cho trẻ em, đồng hành và nâng bước người nông dân thêm tự chủ kinh tế”, Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam chia sẻ.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất