| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn lao động khi thi công cao tốc Bắc - Nam: 2 người tử vong

Thứ Năm 09/11/2023 , 14:08 (GMT+7)

Quá trình thi công tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đã xảy ra sự cố tai nạn lao động thương tâm, 2 người tử vong.

Vị trí xảy ra sự cố thuộc địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Ảnh: CTV.

Vị trí xảy ra sự cố thuộc địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Ảnh: CTV.

Sáng 9/11, trao đổi với PV NNVN, đại diện Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) khẳng định, sau khi sự việc xảy ra Nhà thầu thi công (Công ty TNHH Đại Hiệp) đã liên hệ với cơ quan chức năng (Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và các đơn vị liên quan để thông báo tình hình.

Được biết, vụ việc được ghi nhận lúc 9h30 ngày 8/11/2023 tại vị trí thi công cống hộp thoát nước đường gom dân sinh (Km464 + 720, phải tuyến) thuộc gói thầu XL-01, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt (cao tốc Bắc - Nam) thuộc địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Vụ tai nạn lao động thương tâm khiến 2 công nhân tử vong, bắt nguồn từ quá trình tháo dỡ ván khuân tường thân cống của Công ty TNHH Đại Hiệp. Danh tính được xác định là ông Đ. V. Ch. và ông Ph. Ng. S., đều trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Bước đầu, các đơn vị liên quan đã đến nhà các nạn nhân để động viên, chia buồn. Trong đó, Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Đại diện doanh nghiệp dự án chia sẻ đây là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngoài ý muốn. Hiện cơ quan chức năng đang tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.