| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn lao động, một người đàn ông mất cả 2 bàn tay

Thứ Sáu 05/07/2019 , 20:13 (GMT+7)

Ngày 5/7, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết sức khỏe của bệnh nhân Lê Thành Bảy, người bị tai nạn lao động đứt lìa 2 bàn tay, dập nát cơ cẳng tay 2 bên đã cơ bản hồi phục.

Sức khỏe của bệnh nhân Bảy đã hồi phục nhưng đôi tay đã không còn nguyên vẹn.

Trước đó, vào khoảng 09 giờ ngày 3/7/2019, anh Bảy (49 tuổi, ngụ ấp An Phú - xã An Nhơn - huyện Châu Thành - tỉnh Đồng Tháp) nhập viện trong tình trạng choáng nặng, bị đứt lìa 2 bàn tay và bị dập nát 1/3 cơ cẳng tay 2 bên.

Anh Bảy cho biết bị thương trong lúc làm việc tại một công ty lương thực đóng trên địa bàn phường 2 - TP. Sa Đéc - tỉnh Đồng Tháp do sơ suất nên để 2 tay lọt vào bộ phận trục quay máy sấy gạo đang hoạt động nên bị nghiền đứt 2 tay.

“Bình thường tôi làm bên cám, bữa đó thằng em làm chung nó kêu tôi qua cào tấm rồi tôi nhảy xuống tôi cào, mình tưởng nó kêu mình cào nó đã tắt cái máy mà nó không có tắt khi tôi đi lên tôi dùng 2 cái tay vịn vô nên bị máy cuốn 2 tay vào luôn, tôi la lên mà anh em không có ai ở gần đó một lúc sau có người phát hiện thì 2 cánh tay tôi đã bị máy cuốn gần hết. Cũng khuyên các anh em khi làm việc có tiếp cận với máy móc ráng cẩn thận đừng để giống tôi khổ lắm”, anh Bảy kể lại.

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Trọng Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Sa Đéc, người trực tiếp tham gia ekip mổ cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân đã choáng do mất máu nhiều, 2 bàn tay đã dập nát nên bệnh viện phải huy động 2 ekip lập tức thực hiện cấp cứu, cầm máu phẩu thuật cắt cụt tạo mõm cụt 1/3 trên cẳng tay.

Bác sĩ Tuấn cho hay, đây không phải là trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận điều trị do tai nạn lao động nhưng đa số các trường hợp bị tai nạn lao động đều để lại hậu quả rất nặng nề và thương tâm.

15-14-11_img_3421
Các y, bác sĩ thực hiện ca phẩu thuật cắt bỏ phần tay bị máy nghiền nát của bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe của anh Bảy đã cơ bản hồi phục nhưng chấn thương tâm lý còn nặng nề do cùng lúc mất đi 2 cánh tay. Là lao động chính nuôi sống gia đình, vừa được công nhận thoát nghèo thì tai nạn lại ập đến đẩy gia đình anh rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất