| Hotline: 0983.970.780

Tại sao thời gian bù giờ World Cup 2022 tăng mạnh?

Thứ Ba 22/11/2022 , 15:33 (GMT+7)

Các trận đấu tới của World Cup 2022 sẽ có thời gian bù giờ lớn hơn các cuộc so tài bình thường, điển hình là trận Anh vs Iran có 24 phút đá bù.

World Cup 2022 đang chứng kiến những trận đấu với hàng chục phút bù giờ, điển hình trong trận đấu giữa Anh vs Iran, tổng cộng 2 hiệp, trọng tài chính Raphael Claus cho trận đấu đá thêm 24 phút (14 phút hiệp 1 và 10 phút cho hiệp 2). 

Tình huống va chạm trong trận Anh vs Iran khiến hiệp 1 có thời gian đá bù giờ lên tới 14 phút. Ảnh: Dailymail.

Tình huống va chạm trong trận Anh vs Iran khiến hiệp 1 có thời gian đá bù giờ lên tới 14 phút. Ảnh: Dailymail.

Không những thế, trận Hà Lan vs Senegal cũng được bù giờ khoảng 8 phút cho hiệp 2 dù trong trận đấu không có quá nhiều tình huống bóng chết. 

Phát biểu về điều này, Trưởng ban Trọng tài FIFA, Pierluigi Collina cho rằng mọi thứ đều nằm trong tính toán của họ: 

"Chúng tôi đã tính toán và quyết định sẽ bù giờ một cách chính xác hơn. Các trận đấu sẽ diễn ra nhanh hơn khi tất cả thời gian bóng chết đều được tính vào phút bù giờ. Các cầu thủ có thể không muốn câu giờ vì chúng tôi sẽ tính toán sát sao hơn. 

Chúng tôi đã nói với mọi người rằng đừng ngạc nhiên nếu họ thấy trọng tài thứ tư (trọng tài bàn) giơ bảng điện tử với một con số lớn trên đó, 6, 7 hoặc 8 phút".

Theo trọng tài người Italy, số phút bù giờ tăng cao phụ thuộc vào tính toán của trọng tài thứ tư. Với lời giải thích của Collina, có thể tin các trận đấu tới của World Cup 2022 cũng sẽ có thời gian bù giờ lớn hơn các cuộc so tài bình thường.

Đây có thể xem là một điểm mới tại World Cup 2022. Các trận đấu dài hơn nhiều khả năng sẽ mang lại nhiều tình huống kịch tính về mặt cảm xúc cho người xem.

>>> Xem thêm: Jude Bellingham đi vào lịch sử World Cup

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.