| Hotline: 0983.970.780

Tài xế người Thanh Hóa tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19

Thứ Năm 06/05/2021 , 22:58 (GMT+7)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, địa phương ghi nhận 1 ca COVID-19 . Chiều 6/5, bệnh nhân này chuyển điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Nhà N102, nơi ông Th. sinh sống. Ảnh: TT.

Nhà N102, nơi ông Th. sinh sống. Ảnh: TT.

Theo ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, nam bệnh nhân mắc covid-19 số 3091 tên là Ng.B.Th., sinh năm 1979, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Ông Th. là lái xe tại Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á, tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Trước đó, bệnh nhân Th. tiếp xúc với 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á. 5 chuyên gia này sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2 tỉnh Yên Bái đã di chuyển qua nhiều nơi tại Yên Bái, Lai Châu và Vĩnh Phúc. Khi trở về Trung Quốc, 1 chuyên gia Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

1h sáng ngày 29/4, bệnh nhân Ng.B.Th về đến nhà tại số 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Bài liên quan

Ông Th. có đến trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP. Thanh Hóa) đón hai con về huyện Nga Sơn ăn giỗ. Ngày 30/4, người này quay lại TP Thanh Hóa đi uống cà phê ở một số nơi.

13h30 ngày 1/5, bệnh nhân ra trạm y tế khai báo và được đưa đi cách ly tập trung. Mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 1/5 của bệnh nhân Th. có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/5, kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, CDC Thanh Hóa đã lấy mẫu ngoại kiểm, tối 6/5 kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, vợ và 2 con của bệnh nhân Th. đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Th. (F1) đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

CDC Thanh Hóa đã truy vết các trường hợp F2 và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) đã báo cáo UBND TP Thanh Hoá. Từ ngày 30/4, hai học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng đã được cho nghỉ học và cách ly tại nhà do nghe thông tin các chuyên gia Trung Quốc mắc covid-19.

"Nhà trường đã xin ý kiến đề xuất Thành phố 2 phương án, nếu có thể thì cho học sinh toàn trường được nghỉ học, còn không thì sẽ cho học sinh của lớp hai cháu có bố mắc covid-19 được nghỉ học"- lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thông tin.

    Tags:
Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.