| Hotline: 0983.970.780

Tạm đình chỉ công tác Phó Chi cục hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu

Chủ Nhật 28/06/2020 , 15:08 (GMT+7)

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Chi cục hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu vì gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy.

Trưa 28/6, ông Nguyễn Văn Ngàn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ, 54 tuổi, Phó Chi cục hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu (thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Phước) để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Theo ông Ngàn, hiện Cục Hải quan cũng đã gửi báo cáo tới UBND tỉnh, Tổng cục Hải quan vụ việc liên quan đến ông Mai Như Vệ để các cơ quan này nắm bắt và có hướng chỉ đạo tiếp theo. “Quan điểm của Cục Hải quan tỉnh là sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, không bao che”, ông Ngàn nói.

Ông Mai Như Vệ sau khi gây tai nạn bị camera người dân quay lại. Ảnh: cắt từ clip.

Ông Mai Như Vệ sau khi gây tai nạn bị camera người dân quay lại. Ảnh: cắt từ clip.

Trước đó, như Báo NNVN đã đưa tin, vào khoảng 16h chiều ngày 26/6, ô tô biển số 93A-160.78 hiệu Honda CR-V lưu thông trên đường ĐT.759. Khi đến địa phận xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước thì tông vào xe máy mang biển số 93H1-202.42 lưu thông hướng ngược lại do bà Phạm Thị Năm (36 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) điều khiển. Sau khi tai nạn xảy ra, chiếc xe ô tô đã bỏ chạy khoảng 5 km, đến thôn Bình Lợi, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập thì bị người dân đuổi theo chặn lại.

Hậu quả vụ tai nạn đã khiến bà Năm bị thương nặng, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, cả 2 phương tiện bị hư hỏng. Toàn bộ vụ tai nạn giao thông đã được camera an ninh của người dân và người tham gia giao thông ghi lại.

Được biết, qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện tài xế vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Người điều khiển chiếc ô tô nghi gây tai nạn là ông Mai Như Vệ (54 tuổi) - Phó Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm