| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ 2 xe ô tô gắn trùng biển xanh 38A -1169

Thứ Sáu 29/03/2024 , 21:35 (GMT+7)

Công an TP Hà Tĩnh vừa tạm giữ 2 chiếc ô tô cùng gắn biển xanh 38A –1169 để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Tối 29/3, Công an TP Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, cách đây 2 ngày có 2 chiếc xe ô tô biển xanh đỗ trên vỉa hè đường Võ Liêm Sơn, TP Hà Tĩnh, cùng mang BKS 38A-1169, đơn vị đã vào cuộc xác minh.

Hai chiếc xe gắn trùng biển số đang bị tạm giữ tại Công an TP Hà Tĩnh.

Hai chiếc xe gắn trùng biển số đang bị tạm giữ tại Công an TP Hà Tĩnh.

Quá trình xác minh xác định, xe ô tô Ford Laser 5 chỗ mang BKS màu xanh 38A –1169, chủ xe trên đăng ký là Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Tĩnh. Trước đó, ngày 22/12/2022, Trung tâm dạy nghề và dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã bán thanh lý xe ô tô nói trên cho bà Trần Thị Thanh Hoa (SN 1988), địa chỉ phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh.

Hồ sơ bán thanh lý đầy đủ theo quy định. Quá trình bàn giao xe, Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh chưa thu lại biển số xe.

Đối với xe Toyota Hiace loại 12 chỗ ngồi gắn BKS màu xanh 38A-1169 là xe cũ của Sở Giao thông vận tải Nghệ An, có BKS cũ là 37A-1989, nền màu xanh, chữ và số màu trắng. Xe đã làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số vào ngày 10/7/2023, đã bán thanh lý lại cho ông Hoàng Văn Hòa (ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Ông Hoàng Văn Hòa đã bán lại chiếc xe nói trên cho ông Nguyễn Duy Tuấn ở tổ 5, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh (ông Nguyễn Duy Tuấn là chồng của bà Trần Thị Thanh Hoa).

Công an làm việc với bà Trần Thị Thanh Hoa. 

Công an làm việc với bà Trần Thị Thanh Hoa. 

Được biết, gia đình ông Tuấn, bà Hoa chuyên làm nghề thu mua xe cũ, xe thanh lý, xe bán phế liệu. Ông Tuấn trình bày có sử dụng thêm 1 bộ biển số 38A-1169 lắp vào xe Toyota Hiace để phục vụ khách đến xem xe, trao đổi mua bán chứ không phải với mục đích tham gia giao thông.

Công an TP Hà Tĩnh đã tạm giữ 2 phương tiện nói trên; tiếp tục xác minh, củng cố tài liệu để xử lý. 

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm