| Hotline: 0983.970.780

Tân cảng Cái Cui mở thêm tuyến vận chuyển hàng hóa

Thứ Năm 30/03/2017 , 09:34 (GMT+7)

Ông Vũ Khánh Dương, Giám đốc Văn phòng Tây Nam bộ Tân Cảng Sài Gòn, cho biết, Tân cảng Sài Gòn vừa khai thác Tân cảng Cái Cui vận chuyển hàng hóa bằng tàu container nội địa đi trực tiếp...

15-46-16_boc-xep-hng-ho-ti-cng-ci-cui-cn-tho
Bốc xếp hàng hóa tại cảng Cái Cui - Cần Thơ (Ảnh: NB)

Ông Vũ Khánh Dương, Giám đốc Văn phòng Tây Nam bộ Tân Cảng Sài Gòn, cho biết, Tân cảng Sài Gòn vừa khai thác Tân cảng Cái Cui vận chuyển hàng hóa bằng tàu container nội địa đi trực tiếp từ cảng Hải Phòng vào cảng Cái Cui và ngược lại với tần suất 8 ngày/chuyến.

Từ tháng 5/2017 dự kiến sẽ mỗi tuần/chuyến. Một số hãng tàu quốc tế như Benlines, SITC, CMA-CGM, TS lines… dự kiến sẽ triển khai trong quí II/2017, mở thêm 2 tuyến: Cảng Cái Cui - Singapoer - Port K’lang (Malaysia) - cảng Cái Cui và tuyến Cảng Cái Cui - Huanpu - Khekou - Hong Kong - Xiamen - cảng Cái Cui. Việc mở tuyến vận tải đường sông, biển sẽ cung cấp dịch vụ thuận tiện, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa đi - đến vùng ĐBSCL nhanh chóng và giảm chi phí thay vì phải vận chuyển lên cụm cảng Sài Gòn khu vực TP.HCM như trước đây.

Bộ Công thương dự báo, lượng hàng qua cảng ĐBSCL từ nay đến 2020 khoảng 25 - 28 triệu tấn/năm, cho thấy vùng ĐCSCL có nhu cầu rất cao trong đầu tư phát triển hoạt động logistics.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Mavin nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Tập đoàn Mavin vừa vinh dự nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm