| Hotline: 0983.970.780

Tấn công nghẹt thở, Liverpool hòa bất lực trước 10 người Chelsea

Chủ Nhật 29/08/2021 , 07:37 (GMT+7)

Liverpool ép Chelsea đến nghẹt thở khi được thi đấu hơn người sau hiệp 1 nhưng họ không thể giành được chiến thắng cuối cùng mà chấp nhận một trận hòa.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Chelsea 

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Elliott, Salah, Firmino, Mane.

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Jorginho, Kante, Alonso, Mount, Havertz, Lukaku.

Kết quả bóng đá Liverpool vs Chelsea 

Trận đại chiến Liverpool vs Chelsea được coi là tâm điểm ở vòng đấu thứ 3. The Kop có lợi thế sân nhà còn Chelsea đang rất tự tin trong mùa giải năm nay. 

Jurgen Klopp chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Liverpool nổi tiếng với lối chơi tổng lực và họ đã sử dụng cách đá này liên tục khiến cho Chelsea phải rất nỗ lực để chống đỡ. 

Harvey Elliott là người đầu tiên tung ra được cú dứt điểm về phía khung thành của Edouard Mendy khi anh nhận bóng bên phía cánh trái và di chuyển chéo sân rồi sút nhưng cú đá của anh đi chệch cột dọc.

Sau đó đến lượt Jordan Henderson có cơ hội dứt điểm thuận lợi sau đường chuyền tạo thời cơ của Alexander Arnold. Tuy nhiên, đội trưởng của Liverpool tiếp xúc bóng không tốt và bỏ lỡ. 

Kai Havertz mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Dailymail.

Kai Havertz mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Dailymail.

Mải mê tấn công, Liverpool bất ngờ bị thủng lưới. Kai Havertz là người tung ra một cú đánh đầu ngược tinh tế và xuất sắc để đánh bại Alisson Becker từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái ở phút 22. Thủ môn của Liverpool bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. 

Có được bàn thắng, Chelsea chủ động lùi sâu còn Liverpool điên cuồng dồn lên tấn công. Họ tung ra hàng loạt cú sút nhưng khả năng phòng ngự quá tốt của The Blues khiến The Kop không thể ghi bàn. 

Phút 43, Jurgen Klopp không thể kiên nhẫn khi chứng kiến trận Liverpool vs Chelsea vẫn có tỷ số là 1-0 nghiêng về đội khách, do đó, ông rút Roberto Firmino ra để tung vào Diogo Jota. Và ngay lập tức, những pha lên bóng của Liverpool tỏ ra sắc bén và nhanh nhẹn hơn. 

Thẻ đỏ của Reece James làm thay đổi trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Thẻ đỏ của Reece James làm thay đổi trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Bước ngoặt đến ngay sau đó, phút 45+1, hậu vệ Reece James dường như đã có pha cản phá bóng bằng tay trên vạch vôi. Như vậy là sau khi tham khảo công nghệ VAR. Trọng tài xác định James cố tình chơi bóng bằng tay nên đã truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Kèm với đó ông tặng cho Liverpool quả 11m.

Mohamed Salah không mất một sai lầm nào để sút tung lưới Mendy, mang về bàn thắng san bằng tỷ số và hứa hẹn hiệp 2 sẽ bùng nổ của Liverpool. 

Thật vậy, trong hiệp 2, Chelsea bị ép đến nghẹt thở bởi những pha lên bóng của đội chủ nhà. Salah có pha vẩy má ngoài điệu nghệ đưa bóng đến vị trí của Jota trong vòng cấm. Đáng tiếc là cú đánh đầu của Jota lại đưa bóng đi vọt xà.

Không thể có chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Dailymail.

Không thể có chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Dailymail.

Ngay sau tình huống này, trung vệ Van Dijk bất ngờ dâng cao và thực hiện cú sút xa buộc thủ môn Mendy của Chelsea phải vất vả cản phá.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối và 10 người Chelsea kiên cường hóa giải những đợt tấn công như vũ bão của Liverpool. Kết thúc 93 phút, không có thêm bàn thắng nào được ghi và Thomas Tuchel hoàn toàn có thể hài lòng với 1 điểm có được ở trận này. 

Chung cuộc: Liverpool 1-1 Chelsea

>>> Xem thêm: Ai thay thế Ronaldo ở Juventus?

Xem thêm
'Hò kéo pháo' - Bài hát ra đời bên chiến hào

Sinh thời, trong dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhạc sĩ Hoàng Vân đã kể lại hoàn cảnh ra đời ca khúc hát này.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Kim Sang-sik gặp học trò cũ ở Bayern Munich trước khi sang Việt Nam

Trước ngày sang Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã có cuộc hội ngộ với cậu học trò Kim Min Jae đang thi đấu ở Đức trong màu áo CLB Bayern Munich

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.