| Hotline: 0983.970.780

Tận mắt chứng kiến QL30 hư hỏng nghiêm trọng, tai nạn giao thông luôn rình rập

Thứ Tư 10/10/2018 , 08:50 (GMT+7)

Hiện, trên tuyến Quốc lộ 30 (thuộc tỉnh Đồng Tháp), một số đoạn đường bị hư hỏng nặng, có nơi xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ trâu” rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là khi mưa xuống nước ứ đọng thành “ao”.

Quốc lộ 30 là tuyến đường huyết mạch từ TP. Cao Lãnh đi thị xã Hồng Ngự có chiều dài khoảng 56km đến biên giới huyện Hồng Ngự và huyện Tân Hồng nên người và phương tiện lưu thông rất đông. Nhiều chỗ bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người khiến người dân bức xúc.

Mưa xuống là một số đoạn đường tiếp tục bị hư hỏng

Ông N.T.S. (65 tuổi; ngụ xã An Bình A, thị xã Hồng Ngự) vừa bước xuống xe buýt, nói với phóng viên: “Mỗi lần, ngồi xe buýt xuống TP Cao Lãnh để khám bệnh cảm thấy ngán ngẩm. Ngồi xe buýt như nhảy ngựa, mệt mỏi, bệnh còn nặng hơn. Tôi chỉ mong tuyến Quốc lộ 30 sớm khắc phục để ngồi xe cho khỏe”.

Mỗi lần tiếp xúc cử tri, người dân liên tục phản ánh trực tiếp đến các vị đại biểu Quốc hội về tuyến Quốc lộ 30 bị hư hỏng nhưng sửa chữa đến đâu rồi lại hư hỏng tiếp.

Ông Đ.V.H. ở thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình bức xúc nói: Đã nhiều lần gặp gỡ đại biểu Quốc hội tại cuộc tiếp xúc cử tri để phản ánh, kiến nghị về tuyến Quốc lộ 30 nhưng con đường vẫn như cũ.

Rất mong nhà nước nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 30 nhằm tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhiều chỗ bị lún gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông

Một số đoạn đường cặp mé lề bị hư hỏng, người điều khiển xe dễ bị trượt lề
Đường xuống cấp, nước mưa ứ đọng thành “ao”

Người tham gia giao thông tránh né chỗ hư hỏng dễ xảy ra tai nạn giao thông

Xem thêm
Nguồn cung gạo toàn cầu giảm

Nguồn cung gạo toàn cầu giảm. Khóa tập huấn Công tác lãnh đạo về phát triển bền vững và tín chỉ carbon. Hộ dân đầu tư gần 3 tỷ đồng nuôi hàu ven cửa sông. Ngành hàng sắn đặt mục tiêu xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Âu thuyền Rạch Mọp - công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu

Sóc Trăng Công trình âu thuyền Rạch Mọp được Bộ NN-PTNT xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng với tổng kinh phí 550 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu.

Giao thông ùn tắc, người dân chen nhau rời Hà Nội nghỉ lễ

Cuối giờ chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội xảy ra ùn tắc giao thông do lượng người về quê tăng đột biến. Các phương tiện phải xếp hàng dài nhích từng chút một hướng về cửa ngõ phía Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm