| Hotline: 0983.970.780

Tân Phú về đích nông thôn mới

Thứ Sáu 29/03/2019 , 17:10 (GMT+7)

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ trao bằng công nhận xã Tân Phú (huyện Tam Bình) đạt chuẩn NTM. Đến dự có đống chí Trương Văn Sáu Phó bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, các đồng chí lãnh đạo các cấp, các sở ngành tỉnh, huyện, Chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân xã Tân Phú.

Qua 8 năm đẩy mạnh thực hiện, bộ mặt nông thôn xã Tân Phú đã có nhiều khởi sắc; hệ thống giao thông được đấu nối từ đường liên xã, liên ấp với tỉnh lộ, tạo điều kiện cho việc thông thương, vận chuyển hàng hóa dễ dàng; thu nhập bình đầu người đạt 41,47 triệu đồng/người/năm; 100% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên; quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo,… mang đến sự phấn khởi trong quần chúng nhân dân .

Đường sá sạch đẹp tại xã Tân Phú

Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình xây dựng NTM 276,7 tỷ đồng, bên cạnh nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước, xã còn huy động mạnh thường quân hỗ trợ 9,3 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 3,8 tỷ đồng, hiến 13ha đất cùng nhiều cây cối, hoa màu trên đất và hàng ngàn ngày công lao động.

Bà Phạm Thị Loan, chủ tịch xã Tân Phú cho biết: “Khi khởi đầu chương trình xây dựng NTM, Tân Phú nhiều tuyến đường huyết mạch của xã chưa hình thành rõ ràng, mà chỉ là những đường đất nhỏ, lầy lội, nhân dân đi lại rất khó khăn. Được sự đồng tình hiến50 ha đất của 165 hộ dân, công tác giải phóng mặt bằng làm lộ rất thuận lợi. Đến nay toàn xã đã có 1 tuyến đường liên xã vào trung tâm hành chính của xã dài 1,6 km, 3 tuyến đường liên ấp dài 10,2 km, ô tô đi lại rất dễ dàng, nhân dân rất phấn khởi Nhiều công trình giao thông nông thôn, thủy lợi đã phát huy hiệu quả người dân càng tin tưởng”.

Ông Trương Văn Sáu Chủ tịch HĐND Tỉnh Vĩnh Long  đến dự và trao bằng NTM cho đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Phú (Ảnh Xuân Tươi)

Ông Nguyễn Trường Sơn giám đốc HTX DVNN Tân Phú cho biết: “Tại HTX số 1, mô hình liên kết tiêu thụ lúa giống IR50404 với Cty Bột Mì Đại Nam với diện tích 20ha của 41 hộ dân ở ấp Phú Mỹ, bước đầu đã tạo được thói quen cho từng hộ dân trong sản xuất, định hình từng bước hiệu quả của mô hình liên kết tiêu thụ và có hướng duy trì mở rộng sản xuất góp phần tăng thu nhập của từng hộ dân trong mô hình. Cty bao tiêu lúa IR50404 với giá tối thiểu 95.000 đồng/giạ là mức giá đảm bảo người sản xuất có lãi”.

Đồng chí Trần Văn Dũng Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững huyện Tam Bình lưu ý, “thời gian tới, Chính quyền và nhân dân xã Tân Phú cần tiếp tục khơi dậy sức mạnh tập thể và cộng đồng dân cư để phong trào thực sự thành công và nhân dân thực sự là chủ thể trong xây dựng NTM; từng bước đưa đời sống nhân dân có bước phát triển mới, vững chắc hơn, xứng đáng là xã NTM”.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

350 gian hàng tại Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, chiếm 85% là nhóm ngành thực phẩm.