| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn sơ chế quế, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Chủ Nhật 26/09/2021 , 19:30 (GMT+7)

LÀO CAI Bà con trồng quế được tập huấn áp dụng kỹ thuật trong khai thác, thu hoạch, sơ chế, chế biến, bảo quản quế thành các sản phẩm giữ được hàm lượng tinh dầu cao...

Tại huyện Bảo Thắng, Sở NN-PTNT Lào Cai phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan (SVN) vừa triển khai 3 lớp tập huấn kỹ thuật sơ chế quế bền vững cho các tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh quế đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường.

Tham gia 3 lớp tập huấn có 60 nông dân là các thành viên của các tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh quế tại 5 tổ hợp tác của 2 huyện Bảo Thắng và Bát Xát (Lào Cai).

Các học viên trực tiếp thực hành kỹ thuật bào vỏ quế. Ảnh: LH.

Các học viên trực tiếp thực hành kỹ thuật bào vỏ quế. Ảnh: LH.

Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ của Dự án Phát triển hệ thống thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm quế nhằm tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ tỉnh Lào Cai (gọi tắt là Gia vị cho bình đẳng giới, PLA029 do SNV tài trợ).

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực sản xuất cho người dân trồng quế trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật, dụng cụ, khai thác, thu hoạch, sơ chế, chế biến, bảo quản quế thành các sản phẩm giữ được hàm lượng tinh dầu cao, có mẫu mã đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đặc biệt, thay đổi phương thức tổ chức sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm của người dân trồng quế tại 5 xã vùng dự án từ bán vỏ quế thô sang sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế biến vỏ quế thành các sản phẩm có chất lượng, quy cách, mẫu mã đa dạng.

Tăng cường các mối liên kết hỗ trợ lẫn nhau giữa các hộ dân trồng quế tại 5 xã về tổ chức quản lý sản xuất, chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về kiến thức trồng, thu hoạch, sơ chế, chế biến ngành hàng quế.

Các học viên đã được Giám đốc HTX Tâm Hợi (huyện Bảo Thắng) giới thiệu, hướng dẫn công dụng, cách sử dụng một số dụng cụ, máy móc, thiết bị khai thác, sơ chế, chế biến vỏ quế và phổ biến nguyên tắc vệ sinh và an toàn trong lao động...

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất