| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn xây dựng mô hình du lịch cộng đồng

Chủ Nhật 14/04/2024 , 08:41 (GMT+7)

Tiền Giang Lớp tập huấn giúp các học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển du lịch cộng đồng cũng như kiến thức, kỹ năng phục vụ du khách.

Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức lớp tập huấn xây dựng du lịch cộng đồng cho hơn 40 học viên đến từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, chủ thể các điểm du lịch cộng đồng, hộ dân có mong muốn tham gia hoạt động kinh doanh du lịch.

Học viên trải nghiệm tại khu trò chơi dân gian ở một khu du lịch tại điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim (Trà Vinh). Ảnh: Minh Đảm.

Học viên trải nghiệm tại khu trò chơi dân gian ở một khu du lịch tại điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim (Trà Vinh). Ảnh: Minh Đảm.

Các chuyên gia về du lịch hướng dẫn các học viên tìm hiểu về các mô hình du lịch nông thôn ở Việt Nam. Một số mô hình du lịch chủ đạo, nổi bật như: Du lịch cộng đồng dựa trên tham gia của các hộ gia đình, doanh nghiệp du lịch liên kết với hộ gia đình, trang trại nghỉ dưỡng kết hợp giáo dục gắn với sinh thái nông nghiệp.

Ngoài ra, còn có mô hình tổ chức, cá nhân canh tác nông nghiệp, sản xuất tiểu thủ công nghiệp kết hợp khai thác du lịch; trang trại nông nghiệp kết hợp với dịch vụ du lịch (farmstay) và hợp tác xã nông nghiệp có kết hợp dịch vụ du lịch…

Sau buổi lý thuyết, học viên được trải nghiệm thực tế tại điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim (xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) tại các điểm gồm: Bếp xưa Nam Bộ, mật ong rừng, câu tôm, vườn dừa, làm bánh lá và trò chơi dân gian.

Lớp tập huấn giúp các học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng cũng như kiến thức, kỹ năng phục vụ du khách. Bên cạnh đó là cách làm và kinh nghiệm phát triển mô hình du lịch cộng đồng để các hộ làm kinh doanh du lịch cộng đồng có thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài ra, lớp tập huấn còn là cơ hội cho những người làm công tác du lịch giao lưu, học hỏi, xây dựng mối liên kết đối tác nhằm đa dạng hóa các dịch vụ và sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần thúc đẩy mô hình du lịch cộng đồng phát triển trong chiến lược phát triển chung của du lịch nông nghiệp tại địa phương.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

3 bố con chết cháy trong khe núi khi đi đào dúi

Chính quyền xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, đã phát hiện thi thể 3 người dân lên rừng đào dúi sau nhiều ngày không về.

Bình luận mới nhất