| Hotline: 0983.970.780

Tấp nập bán mua ở thủ phủ vải thiều Bắc Giang

Thứ Sáu 19/06/2020 , 08:47 (GMT+7)

Những ngày này, vải thiều đang vào đợt chín rộ nên việc mua bán cũng tấp nập hơn, đặc biệt là ở huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.

Tại huyện Lục Ngạn, đặc biệt là dọc theo Quốc lộ 31, thời điểm này có hàng trăm điểm cân vải, thu mua của người dân tạo ra không khí tấp nập vào mỗi buổi sáng. Quá trình thu mua vải thường kéo dài từ 6h-10h sáng, đây là thời điểm thu hoạch vải thích hợp nhất trong ngày, giúp quả tươi và mọng. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo thông tin từ địa phương, năm nay, tổng sản lượng vải thiều của Bắc Giang ước đạt 160.000 tấn, tăng khoảng 10.000 tấn so với năm 2019. Đến thời điểm hiện tại, vải thiều Bắc Giang vẫn đang được tiêu thụ thuận lợi. Ảnh: Tùng Đinh.

Khảo sát giá tại Lục Ngạn, các thương lái cho biết giá vải đẹp dao động từ 25.000-35.000 đồng/kg. Với các loại vải xấu thì giá từ 13.000-18.000 đồng/kg. Các thương lái nói giá vải năm nay có phần giảm so với 2019, trong khi đó chất lượng vải cũng giảm. Ảnh: Tùng Đinh.

Vào chính vụ, các điểm cân vải thiều tăng lên, các doanh nghiệp và thương lái đặt điểm cân thu mua vải thiều rải rác ở khắp các huyện trong tỉnh. Tính đến 15h ngày 15/6, toàn tỉnh có khoảng gần 300 điểm cân, trong đó riêng huyện Lục Ngạn có khoảng 120 điểm cân. Ảnh: Tùng Đinh.

Do ảnh hưởng của Covid-19 nên việc đứng ra thu mua vải thiều tại những điểm cân này chủ yếu là người Việt Nam. Bên cạnh đó, một số thương nhân Trung Quốc được cách ly từ trước cũng tích cực hỗ trợ các thương nhân thu mua tại điểm cân để trực tiếp kiểm tra hàng sau đó kết nối với một số Công ty tại Việt Nam vận chuyển đi tiêu thụ bằng xe container, xe tải… Ảnh: Tùng Đinh.

Ngoài thị trường trong nước tập trung tại các thành phố như: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Lào Cai… và các tỉnh lân cận; thị trường xuất khẩu truyền thống Trung Quốc. Vải thiều chính vụ cũng đã được mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường như: Mỹ, Nhật… Ảnh: Tùng Đinh.

Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang, hiện nay, giá bán một số mặt hàng phụ trợ phục vụ cho xuất khẩu vải thiều vẫn ổn định. Giá thùng xốp to từ 25.000 - 28.000 đồng/thùng; thùng xốp nhỏ có giá từ 15.000 đồng - 18.000 đồng/thùng; đá cây có giá dao động từ 23.000 - 26.000 đồng/cây. Ảnh: Tùng Đinh.

Bắc Giang có gần 40 hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ vải thiều cho hộ thành viên và nông dân trên địa bàn. Trong đó, huyện Lục Ngạn có khoảng 20 hợp tác xã, huyện Tân Yên có 11 hợp tác xã, huyện Lục Nam có 5 hợp tác xã với tổng diện tích khoảng 20 ha, sản lượng dự kiến đạt 165 tấn. Ảnh: Tùng Đinh.

UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng các đơn vị, địa phương trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, thương nhân đến khảo sát, thu mua, tiêu thụ vải thiều. Ảnh: Tùng Đinh.

Bên cạnh đó, chuẩn bị đủ nguồn vốn, tạo thuận lợi về thủ tục vay vốn, gửi tiền, chuyển tiền cho lưu thông, mua bán, xuất khẩu vải thiều; nguồn điện sản xuất; thùng xốp; đá cây; dịch vụ nhà hàng, khách sạn, bảo đảm vệ sinh môi trường... Ảnh: Tùng Đinh.

Quan trọng hơn nữa, các lực lượng chức năng được tỉnh giao nhiệm vụ dùng các biện pháp tốt nhất bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Tùng Đinh.

Trang trại vịt 30.000 con được 'ru' bằng âm nhạc

Trang trại vịt 30.000 con được 'ru' bằng âm nhạc

Ảnh 09:24

Những chuồng nuôi rộng rãi, sạch sẽ không mùi hôi kèm thêm tiếng nhạc từ bolero đón nhạc đỏ, nhạc sàn... giúp đàn vịt nhà anh Nam có chất lượng vượt trội, đắt hàng.

Xuyên rừng đặc dụng bên những 'bóng hồng' kiểm lâm

Xuyên rừng đặc dụng bên những 'bóng hồng' kiểm lâm1

Ảnh 16:30

Bắc Kạn Trên những dãy núi đá vôi trùng điệp, nữ cán bộ kiểm lâm vẫn miệt mài rảo bước, họ vừa là khắc tinh của lâm tặc nhưng cũng là những bông hoa giữa núi rừng

Vườn lê đẹp mê mẩn

Vườn lê đẹp mê mẩn

Ảnh 13:00

TUYÊN QUANG Sắc trắng tinh khôi của vườn hoa lê khổng lồ ở núi rừng xứ Tuyên đã thu hút đông đảo du khách đổ về chiêm ngưỡng và lưu lại những bức hình lưu niệm.

Tiệc buffet cho voi

Tiệc buffet cho voi

Ảnh 06:31

ĐẮK LẮK Các chú voi được tự do thưởng thức buffet từ nhiều loại hoa quả. Sự kiện đã thu hút hàng trăm du khách đến tham dự, tận tay cho voi ăn.

Lễ tảo mộ của người Chăm Ninh Thuận

Lễ tảo mộ của người Chăm Ninh Thuận

Ảnh 09:07

Lễ Ramưwan hay còn gọi là lễ tảo mộ của người Chăm Ninh Thuận, mang đậm bản sắc riêng gắn với các hoạt động hướng về gia đình, tổ tiên, hiếu đạo lên hàng đầu.

Đường hoa kèn hồng đẹp như tranh

Đường hoa kèn hồng đẹp như tranh

Ảnh 16:52

Đã mắt ngắm nhìn đường hoa kèn hồng vào mùa trổ hoa, du khách thích thú tạo dáng, chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mỗi năm chỉ có một lần.

Xem thêm