| Hotline: 0983.970.780

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả hộ dân thành phố Hà Tĩnh

Thứ Ba 08/06/2021 , 18:16 (GMT+7)

Dự kiến có 125 điểm lấy mẫu xét nghiệm, mỗi điểm có 3 - 4 cán bộ y tế. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS - CoV-2 sẽ thực hiện cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS - CoV-2 sẽ thực hiện cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa ra văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS - CoV-2 cho tất cả hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

Việc bố trí địa điểm lấy mẫu theo từng tổ dân phố/khu dân cư. Mỗi hộ gia đình chỉ lấy mẫu 1 người có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn so với các thành viên khác. Cơ quan chức năng sắp xếp thời gian lấy mẫu cho từng tổ để đảm bảo giãn cách.

Theo Sở Y tế, dự kiến có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm từ 3 - 4 cán bộ y tế. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

Liên quan đến ca dương tính Covid-19 P.C.C công bố sáng nay, hiện ngành Y tế đã truy vết được 51 trường hợp F1 để tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Công tác lấy mẫu đang được ngành Y tế thực hiện tại các tổ dân phố/khu dân cư.

Công tác lấy mẫu đang được ngành Y tế thực hiện tại các tổ dân phố/khu dân cư.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến sáng nay, Hà Tĩnh có 10 ca dương tính SARS - CoV-2, trong đó 9 ca liên quan đến ông N.V.M. (SN 1965) cùng vợ là bà N.T.H. (SN 1969), thường trú tại thành phố Dĩ An, Bình Dương trở về quê ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh vào ngày 30/5. Riêng ca bệnh công bố sáng nay, chưa rõ nguồn lây.

Theo ghi nhận của PV hiện người dân rất quan tâm đến: sự khai báo trung thực của các trường hợp F1; khát khao việc sớm được tiêm diện rộng vắc xin phòng Covid19 và chỉ đạo phòng chống dịch của nhà chức trách không quá cực đoan để đảm bảo tâm lý bình tĩnh cho mọi người và sớm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.