| Hotline: 0983.970.780

Tàu Bắc Nam húc xe tải, lật 3 toa

Thứ Sáu 06/08/2010 , 12:28 (GMT+7)

Cú va chạm rất mạnh khiến 3 toa tàu đầu tiên lật nghiêng, bay ra khỏi đường ray. Lái xe ben (chưa xác định danh tính) đã được đưa lên Hà Nội cấp cứu. Lái tàu là Trương Xuân Thức cũng bị mắc kẹt trong buồng lái cho đến khoảng 9h45 cùng ngày mới được giải thoát.

Khoảng 8h sáng 6/8, tàu chở khách Bắc - Nam chạy hướng Sài Gòn - Hà Nội đã đâm phải một xe ben khiến giao thông trên tuyến đường này tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Vụ tai nạn xảy ra Km số 5 Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Thông tin ban đầu cho biết, xe ben 24 tấn mang BKS 90B-6816 chở đầy cát và đá dăm đã lật nhào khi va chạm cực mạnh với tàu Bắc Nam số hiệu TN6 chạy hướng từ TP.HCM ra Hà Nội. Đoàn tàu bị tai nạn mang số hiệu D19E – 921 do lái tàu Trương Xuân Thức – 47 tuổi trú tại Thành Công – Ba Đình – Hà Nội điều khiển, do XN Đầu máy Hà Nội quản lý thuộc Tổng Cty ĐSVN. Vụ tai nạn trên khiến đầu máy và toa tàu thứ 2, 3 chở đồ ăn trật bánh đổ nghiêng ra phía bên phải đường sắt còn chiếc ôtô tải hiệu DONG FENG (chưa rõ danh tính lái xe) mang biển kiểm soát 90T – 6816 chở đầy cát sỏi bị đứt đôi.

Xe ben, tòa tầu lật chổng vó.

Sau cú va chạm, tàu hỏa tiếp tục kéo lê chiếc xe này một đoạn chừng 30m mới dừng lại. Theo ghi nhận của NNVN tại hiện trường, hầu như toàn bộ chiếc xe ben và đầu kéo của đoàn tàu bị bẹp dúm. Nhân viên lái tàu bị mắc kẹt trong buồng lái khiến lực lượng cứu hộ phải đưa cần cẩu đến cẩu xe ben và nâng đầu tàu để giải cứu.

Theo lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Nam, nguyên nhân ban đầu được xác định là chiếc xe ben đi từ QL 1A rẽ vào đường đi Núi Đọi (huyện Duy Tiên, Hà Nam) băng qua đường sắt đã bị tàu đâm thẳng vào phần đầu xe. Cú va chạm rất mạnh khiến 3 toa tàu đầu tiên lật nghiêng, bay ra khỏi đường ray. Lái xe ben (chưa xác định danh tính) đã được đưa lên Hà Nội cấp cứu. Lái tàu là Trương Xuân Thức cũng bị mắc kẹt trong buồng lái cho đến khoảng 9h45 cùng ngày mới được giải thoát.

Theo quan sát của PV NNVN, giao thông trên quốc lộ 1A chiều từ TP Phủ Lý hướng lên Hà Nội bị tắc nghẽn nghiêm trọng sau tai nạn. Cơ quan chức năng phải huy động rất đông lực lượng để giải toả ùn tắc tại đoạn đường này. Đến 11h, tình hình giao thông mới được cải thiện.  Được biết, nơi xảy ra tai nạn chỉ có biển cảnh báo “Chú ý tàu hoả” mà không có hệ thống đèn hay barie.

Ông Lê Quang Huy – Cán bộ Vụ An toàn giao thông – Bộ GTVT cho biết: Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn, đơn vị đã phối hợp với Cục ĐSVN, Tổng Cty ĐSVN, Cục CSGT đường bộ và đường sắt cùng lực lượng công an và chính quyền địa phương tổ chức phân luồng và cứu hộ. Rất may là hành khách trên tàu không ai bị thương, đa số họ đều tự túc bắt xe ôtô lên Ga Hà Nội. Ông Huy cho biết nguyên nhân vụ tai nạn bước đầu được xác định là do lái xe tải không chú ý khi từ quốc lộ 1A băng qua đường sắt không có rào chắn vào phía chùa Long Đọi Sơn thì bị tàu hoả đang chạy với tốc độ khoảng 50km/giờ đâm vào.

Ba toa tàu bị lật nhào khỏi đường ray.

Đầu tàu hỏa và ô tô bẹp dúm.

Rất nhiều người hiếu kỳ vây quanh hiện trường…

Đướng bị tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Xử lý để đưa tòa tàu lật ra vị trí an toàn.

Toàn cảnh hiện trường vụ đâm và lật tàu.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm