| Hotline: 0983.970.780

Tàu Tân Cảng Sài Gòn cứu hộ thành công 2 ngư dân rơi xuống biển

Thứ Năm 01/09/2022 , 13:27 (GMT+7)

Hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải phát hiện 2 ngư dân tàu cá rơi xuống biển tại khu vực cửa biển Vũng Tàu và phát tín hiệu cấp cứu.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 31/8, 2 tàu Tân Cảng P4 và P5, thuộc Công ty Hoa tiêu Tân Cảng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đang làm nhiệm vụ tại cửa biển Vũng Tàu thì nhận thông tin cứu nạn từ hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải thuộc Cảng vụ hàng hải TP.HCM về việc có 2 ngư dân trên tàu cá rơi xuống biển. Ngay sau khi nhận thông tin, 2 tàu Tân Cảng đã nhanh chóng triển khai công tác cứu nạn, tìm kiếm 2 ngư dân trên.

2 ngư dân Võ Thành Quân và Lý Vến rơi xuống biển và may mắn được cứu. Ảnh: Công Hoan.
2 ngư dân Võ Thành Quân và Lý Vến rơi xuống biển và may mắn được cứu. Ảnh: Công Hoan.

2 ngư dân Võ Thành Quân và Lý Vến rơi xuống biển và may mắn được cứu. Ảnh: Công Hoan.

Đến khoảng 15 giờ 20 phút, tàu Tân Cảng P4 đã cứu được 1 ngư dân là Võ Thành Quân (SN 2001, quê huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa); còn tàu Tân Cảng P5 cứu được ngư dân Lý Vến (SN 1999, quê huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Chiều cùng ngày, tại TP Vũng Tàu, tàu Tân Cảng P4 và P5 đã bàn giao 2 ngư dân bị nạn cho Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu từ 2 ngư dân Võ Thành Quân và Lý Vến, khi họ đang làm việc trên ghe cá (chưa rõ số hiệu) thì bất chợt có cơn gió mạnh, tàu chao đảo khiến họ không kịp phòng bị nên rơi xuống biển.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.