| Hotline: 0983.970.780

Thả 2 cá thể động vật quý hiếm về rừng

Thứ Năm 29/10/2015 , 09:24 (GMT+7)

Sau khi tiếp nhận 2 cá thể động vật hoang dã (mèo rừng và khỉ đuôi lợn) thuộc diện nguy cấp từ người dân, chiều 28/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh đã thả chúng về vùng rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Mèo rừng và khỉ đuôi lợn là động vật hoang dã (ĐVHD) nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm 1B, 2B, được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Quốc tế. Loài động vật này chủ yếu sống rải rác ở một số khu rừng các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Trước đó, người dân thôn 10, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên khi đi rừng đã bắt được 2 cá thể động vật trên. Sau khi đưa về nuôi tại hộ gia đình một thời gian, biết thông tin đây là động vật quý hiếm cần được bảo vệ nên tự nguyện giao nộp cho lực lượng kiểm lâm.

Được biết, thời gian vừa qua Chi cục Kiểm lâm tỉnh, lực lượng Cảnh sát môi trường (CA Hà Tĩnh) phối hợp kiểm lâm các huyện, thị, thành phố cũng đã phát hiện, thu giữ và thả về rừng hơn 600 kg ĐVHD như: Kỳ đà, nhím, chồn, rắn, lợn rừng, rùa… Việc “giải cứu” ĐVHD đã và đang góp phần xây dựng ý thức bảo tồn các loại động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng trong tương lai cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Gió lốc kèm mưa đá liên tiếp xảy ra tại Sơn La

Sáng 29/3, một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Bình luận mới nhất