| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan đấu Việt Nam bằng chiến thuật của HLV Park

Thứ Tư 05/06/2019 , 06:35 (GMT+7)

Theo quan sát của truyền thông Thái Lan, HLV Sirisak sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2, gần tương tự với những gì mà Việt Nam đang sử dụng.

14-40-56_hlv_thi
HLV Thái Lan – Sirisak – tự tin vào chiến thắng trước Việt Nam hôm 5/6.

"Ông ấy (HLV Sirisak) rõ ràng đang tập trung vào sơ đồ 3-5-2 để đối phó với sức mạnh tuyến giữa và hạn chế những miếng phản công nguy hiểm của Việt Nam", tờ SMM Sports (Thái Lan) tiết lộ. "Với lối chơi này, Thái Lan có thể chuyển thành sơ đồ 4-3-3 khi lên bóng, bằng việc đẩy một trung vệ lên đá tiền vệ trụ, còn hai cầu thủ đá cánh dâng cao".

Tờ Siam Sports cũng chung quan điểm này, khi cho biết “Voi chiến” sẽ đề cao sự chắc chắn trong một trận đấu có tính chất loại trực tiếp. "Không có chỗ cho sai lầm. HLV Sirisak sẽ ưu tiên sở hữu bóng và chờ sơ hở từ đối phương", tờ này nhận định.

Thái Lan, dù đá sân nhà và khát khao đánh bại Việt Nam để trở lại vị thế số một Đông Nam Á nhưng họ không tỏ ra nôn nóng. Trong buổi họp báo trước khi bước vào King’s Cup, HLV Sirisak đánh giá rất cao những mảng miếng tấn công của Việt Nam. Ông cũng coi đồng nghiệp – HLV Park – là một người “rất giỏi”, và tỏ ý dè chừng sự ăn ý của Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan đồng loạt nhận định rằng, đội chủ nhà sẽ nhập cuộc chập rãi. Với việc không có nhạc trưởng Chanathip, và trọng trách ghi bàn được giao cho tiền đạo đội trưởng Teerasil Dangda, nay đã 30 tuổi, xứ Chùa vàng khó có thể trông chờ vào một sự bùng nổ. Tờ Khaosod còn bóng gió về việc hai đội có khả năng đá luân lưu. Đánh giá này dựa trên việc HLV Sirisak liên tục bắt học trò tập dứt điểm. Cuối buổi tập, nhà cầm quân 50 tuổi còn cho một số vị trí thử tài trên chấm 11m.

Thái Lan không có sự chuẩn bị tốt nhất cho King’s Cup, dù giải đấu này được FIFA tính điểm và có liên quan trực tiếp tới thứ hạng trong lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới. Ngoài việc các cầu thủ từng là trụ cột bị chấn thương hoặc không có phong độ tốt, HLV Sirisak còn bị dư luận trong nước hoài nghi về bản danh sách 23 tuyển thủ triệu tập. Thái Lan chỉ có một hậu vệ phải đúng nghĩa, nhưng đang bị chấn thương là Tristian Do.

Tinh thần chiến đấu sẽ là vũ khí quan trọng nhất mà HLV Sirisak tập trung khai thác. Ở Asian Cup 2019, vị thuyền trưởng này đã thành công khi xây dựng được tinh thần đoàn kết giữa các học trò. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn như Việt Nam, Sirisak được kỳ vọng sẽ tái hiện kỳ tích lần nữa.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.