| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan đổi ý, sẵn sàng cử đội mạnh nhất dự AFF Cup

Thứ Năm 28/05/2020 , 15:20 (GMT+7)

Nếu vượt qua vòng bảng, LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ tạo mọi điều kiện để HLV Akira Nishino có lực lượng tốt nhất để lên ngôi vương.

Thái Lan 5 lần vô địch AFF Cup, nhiều nhất Đông Nam Á. Ảnh: FAT.

Thái Lan 5 lần vô địch AFF Cup, nhiều nhất Đông Nam Á. Ảnh: FAT.

“Vòng bảng AFF Cup 2020 trùng với lịch thi đấu của Thai League. Nhưng nếu đội tuyển vào bán kết, HLV Akira Nishino sẽ có tất cả những cầu thủ tốt nhất hiện có của bóng đá Thái Lan”, Tổng thư ký FAT Patit Supaphong nói sau buổi làm việc với HLV người Nhật Bản.

Trước đó, FAT không mặn mà với việc dự AFF Cup 2020, do Thai League lùi lịch thi đấu tới tháng 9/2020 và kết thúc vào tháng 5/2021. Vì AFF Cup không nằm trong quản lý của FIFA, các CLB không bắt buộc phải nhả cầu thủ. Tâm lý chung của các đội là không muốn chịu rủi ro bởi giải đấu phải đá khá dầy: 7 trận trong vòng một tháng.

Tuy nhiên, ngôi số một Đông Nam Á của Thái Lan bị lung lay vài năm qua. HLV Nishino cũng ngỏ ý muốn FAT tạo điều kiện khi tuyên bố: "Thái Lan là đội giàu thành tích nhất AFF Cup. Tại sao chúng ta không cử đội mạnh nhất tham dự, hoặc quyết tâm giành lấy danh hiệu?"

Với sự ủng hộ của Tổng thư ký Patit, nhiều khả năng Thai League sẽ chừa khoảng một tháng nghỉ giữa mùa, tạo thời gian cho đội tuyển đá AFF Cup 2020, cũng là vòng loại World Cup 2022 hoặc vòng loại Asian Cup 2023. 

Dù vậy, khả năng HLV Nishino có 4 cầu thủ chơi bóng nước ngoài, gồm Chanathip, Kawin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda không cao. Tiền lệ từng có ở AFF Cup 2018, "Voi chiến" không có các cầu thủ đá nước ngoài và bị Malaysia loại ở bán kết.

Xem thêm
Du lịch Ninh Bình thu gần 3.700 tỷ đồng trong 3 tháng

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.