| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Diễn tập chữa cháy rừng

Thứ Sáu 25/09/2020 , 16:58 (GMT+7)

Sáng 25/9, Chi cục kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức diễn tập chữa cháy rừng năm 2020.

Chương trình diễn tập chữa cháy rừng 2020 tại Thái Nguyên đã đảm bảo được các yêu cầu đề ra. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Chương trình diễn tập chữa cháy rừng 2020 tại Thái Nguyên đã đảm bảo được các yêu cầu đề ra. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

 Chương trình diễn tập xuất phát từ tình huống cháy rừng sát với thực tế là khu vực rừng phòng hộ Hồ núi cốc tại xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Với phương châm bốn tại chỗ, chủ rừng và bà con nhân dân trong xóm tiến hành chữa cháy.

Tuy nhiên, do lửa to, gió mạnh, đám cháy bùng phát nhanh và có nguy cơ loang rộng, lần lượt các lực lượng chữa cháy của xã, thành phố và của tỉnh được huy động. Bao gồm cả lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp là Phòng cảnh sát PCCC – Công an tỉnh Thái Nguyên.

Sau gần 2 giờ, đám cháy được khống chế toàn bộ, không để xảy ra cháy lan. Các yêu cầu diễn tập đã đảm bảo được tính chủ động, chính xác và hiệu quả. Chương trình diễn tập đạt được mục đích nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm cho người dân và các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, hạn chế thiệt hại do cháy rừng xảy ra.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.