| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Lật thuyền, 1 phụ nữ, 1 cháu nhỏ thiệt mạng

Thứ Ba 10/09/2024 , 17:27 (GMT+7)

Dòng nước xiết đã làm lật thuyền của 1 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ, tuy nhiên chỉ có 1 cháu bé còn sống sót...

Lực lượng chức năng đang chạy đua để đưa người dân ra khỏi vùng bị ngập lụt. Ảnh: Hồng Nhân.

Lực lượng chức năng đang chạy đua để đưa người dân ra khỏi vùng bị ngập lụt. Ảnh: Hồng Nhân.

Chiều 10/9, Đại tá Ma Công Học, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên cho biết một tai nạn thương tâm đã xảy ra trên địa bàn phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên vào tối ngày hôm qua (9/9).

Theo đó, 1 người phụ nữ cùng 2 cháu nhỏ đã tự sử dụng thuyền nhỏ của gia đình di chuyển từ khu dân cư bị ngập lụt ra phía bên ngoài. Tuy nhiên cả 3 người đều không có áo phao, do nước chảy xiết nên chiếc thuyền đã bị lật.

"Khi phát hiện vụ việc, lực lượng cứu hộ đã kịp thời sơ cứu và tìm kiếm các nạn nhân. Một cháu được cứu sống, còn một cháu mất tích, người phụ nữ đã tử vong do ngạt nước. Đến 14 giờ chiều nay (10/9), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể bé trai 5 tuổi bị mất tích", Đại tá Ma Công Học thông tin.

Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo thêm, do nước đang theo chiều rút, mực nước thay đổi rất nhanh, lưu tốc dòng chảy lớn, nước siết nên chỉ cần 1 tác động của cano cũng có thể tạo cơn sóng lớn. Nếu các phương tiện không đảm bảo an toàn sẽ rất dễ bị xô lật, thậm chí chỉ cần đi vào ngõ nhỏ, nước xiết cũng có thể xô lật thuyền.

Chiều 10/9, nước lũ ở phường Quang Vinh vẫn đang ở mức cao từ 1,5 - 2m và đang rút rất chậm. Đại tá Ma Công Học cho hay, các lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua để đưa người dân ra khỏi vùng bị ngập lụt.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, tại TP Thái Nguyên, 81 xóm, tổ dân phố của 17 xã, phường nằm ven sông Cầu đã bị ngập sâu, trong đó có 20 xóm, tổ dân phố bị cô lập. Lực lượng chức năng đã tạm thời cấm người, phương tiện đi qua cầu Gia Bẩy, cầu Bến Tượng, cầu Mỏ Bạch và một số khu vực bị ngập sâu.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.