| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân

Chủ Nhật 05/02/2023 , 11:13 (GMT+7)

Sự kiện diễn ra tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam vào ngày 4/2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức.

Hội Báo xuân Thái Nguyên trưng bày gần 1.000 ấn phẩm báo chí trên cả nước. Ảnh: Toán Nguyễn.

Hội Báo xuân Thái Nguyên trưng bày gần 1.000 ấn phẩm báo chí trên cả nước. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chương trình có chủ đề “Nhịp điệu mới”, với sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền trên địa bàn; các nghệ sĩ, nhà thơ, người yêu thơ; các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên từ nhiều trường học trong tỉnh Thái Nguyên.

Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân Thái Nguyên Quý Mão 2023 thể hiện sự trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống thơ ca của dân tộc, góp phần tôn vinh văn hóa đọc của người Việt Nam; đồng thời quảng bá, tôn vinh và khẳng định sự phát triển của báo chí.

Hội Báo xuân Quý Mão năm 2023 khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, những thành tựu to lớn của báo chí Thái Nguyên, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các phóng viên, nhà báo trong cả nước nói chung và báo chí Thái Nguyên nói riêng.

Đây cũng là dịp để các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí, Trung tâm thông tin của tỉnh Thái Nguyên và Trung ương đóng trên địa bàn có điều kiện trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn.

Một thầy đồ đang viết chữ thư pháp. Ảnh: Toán Nguyễn.

Một thầy đồ đang viết chữ thư pháp. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chương trình đã mang tới một không gian mới mẻ, hấp dẫn. Trong không gian trưng bày toàn cảnh báo chí, giới thiệu đến độc giả gần 1.000 ấn phẩm gồm báo Xuân của Trung ương, tỉnh Thái Nguyên và các địa phương trên cả nước. Trong đó có các ấn phẩm báo Tết Nguyên đán, Tết dương lịch của Báo Nông nghiệp Việt Nam tham dự.

Không gian trưng bày báo chí gồm ba phần: Khu vực trưng bày báo chí Trung ương, khu vực trưng bày báo chí địa phương và khu vực trưng bày ấn phẩm, bản tin của các sở, ban, ngành trong tỉnh; không gian giới thiệu sách, thơ; không gian giới thiệu báo điện tử gắn với chuyển đổi số; không gian thưởng trà đọc báo, cho chữ đầu Xuân.

Hội Báo xuân kết hợp với Lễ hội thơ là hoạt động văn hóa, chính trị giàu chất trí tuệ, giàu chất văn hóa, làm sinh động, phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, cũng là dịp biểu dương lực lượng báo chí và văn nghệ cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, phóng viên, các cơ quan báo chí, thông tin, những người hoạt động trên lĩnh vực văn học nghệ thuật của tỉnh nhà; góp phần tôn vinh các giá trị thơ ca và báo chí; thúc đẩy tinh thần và nhiệt huyết với nghề của đội ngũ văn nghệ sỹ, báo chí trong đời sống xã hội, nâng cao vai trò của báo chí và văn học, nghệ thuật trong sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.