| Hotline: 0983.970.780

ThaiBinh Seed tiếp nhận bản quyền 4 giống lúa

Thứ Tư 23/10/2019 , 08:38 (GMT+7)

Ngày 22/10, tại Thái Bình, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng NN-PTNT Lê Quốc Doanh, Viện Cây lương thực và cây thực phẩm đã ký hợp đồng ủy quyền độc quyền sản xuất, kinh doanh 4 giống lúa cho Tập đoàn ThaiBinh seed.

17-15-13_thibinh_seed_1
Hai đơn vị trao và nhận bản quyền 4 giống lúa.

Các giống bao gồm BC15 kháng đạo ôn, Bắc thơm 7 kháng bạc lá, Gia Lộc 97 và Gia Lộc 25. Trong đó, Gia Lộc 97, Gia Lộc 25 là hai giống lúa thuần do Viện Cây lương thực và cây thực phẩm nghiên cứu chọn tạo. Riêng BC15 kháng đạo ôn, Bắc thơm 7 kháng bạc lá là sản phẩm hợp tác giữa hai đơn vị sau 2 năm ký kết nghiên cứu khoa học.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc ThaiBinh seed cho biết, sự kiện này đã đánh dấu mốc lịch sử trong gần 50 năm hình thành và phát triển doanh nghiệp. Việc hợp tác giữa một Viện nghiên cứu nhà nước với doanh nghiệp trong nghiên cứu khoa học sẽ khai thác tối đa nguồn lực của đất nước.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, sớm đưa vào sản xuất giúp người dân phát triển kinh tế”, ông Nguyễn Trọng Khanh, Viện trưởng Viện Cây lương thực và cây thực phẩm thông tin.

Chứng kiến lễ ký kết, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết, rất vui mừng vì thành quả bước đầu của sự hợp tác giữa Viện và doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng, đây có thể không phải là công trình khoa học quá cao siêu, nhưng sẽ tạo ra những bước đột phá trong nghiên cứu, thúc đẩy việc đưa các giống cây trồng mới vào sản xuất nông nghiệp. Thứ trưởng đề nghị, sớm đưa 4 giống lúa này vào hoàn thiện sản xuất, mục đích chính là phục vụ người dân.

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.