| Hotline: 0983.970.780

Thắng nghẹt thở Malaysia, ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G

Thứ Bảy 12/06/2021 , 01:39 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia với tỷ số 2-1 đầy nghẹt thở và tiếp tục dẫn đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 với 17 điểm sau 7 trận.

ĐT Việt Nam ra sân với đội hình khá lạ lẫm khi Hoàng Đức là người đá thay Quang Hải và Xuân Trường thay Tuấn Anh ở hai vị trí giữa sân. 

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với ĐT Malaysia. Ảnh: BongdaPlus.

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với ĐT Malaysia. Ảnh: BongdaPlus.

Bên cạnh đó, Trọng Hoàng và Văn Hậu trở lại ở hai hành lang cánh, đá thay cho Văn Thanh và Hồng Duy. Công Phượng cũng được tạo cơ hội ra sân ngay từ đầu và người nhường chỗ cho anh là Văn Toàn. 

Tiến Linh và Văn Đức vẫn xuất hiện trong đội hình chính thức của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, bộ tứ ở thấp nhất đội hình là thủ môn Tấn Trường - Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo. 

Ngay từ những phút đầu tiên, ĐT Việt Nam đã chiếm thế chủ động và cầm bóng bóng hơn hẳn so với đối thủ. Phút 11, Văn Hậu có tình huống dứt điểm đưa bóng đi chệch côt dọc và đe dọa khung thành của đội bóng áo vàng. 

Sau đó, Hoàng Đức cũng có một pha sút xa nhưng thủ môn Farizal đã bắt gọn bóng. Việt Nam tiếp tục cầm bóng nhiều hơn còn Malaysia chơi chịu trận. 

Phút 16, ĐT Việt Nam suýt chút nữa có pha hãm thành nguy hiểm. Văn Hậu nhận bóng bên cánh trái trước khi căng ngang về phía cột xa cho Tiến Linh băng vào dứt điểm nhưng rất tiếc cầu thủ của Becamex Bình Dương hơi chậm một chút. 

ĐT VIệt Nam đánh bại đối thủ 2-1. Ảnh: Bongdaplus.

ĐT VIệt Nam đánh bại đối thủ 2-1. Ảnh: Bongdaplus.

Không lâu sau đó, lưới của Farizal đã rung lên. Người ghi bàn là Tiến Linh sau một tình huống phạt góc bên cánh trái. Văn Hậu đánh đầu chiến thuật và kiến tạo cho Tiến Linh đánh đầu cận thành tung lưới Malaysia. 

Sau đó, Malaysia có tình huống nguy hiểm nhất hiệp 1. Syafiq đón bóng trong vòng cấm và đánh đầu về phía khung thành của Tấn Trường nhưng thủ môn của tuyển Việt Nam tung người hết cỡ đẩy bóng thành công. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam. Sang hiệp 2, Malaysia cố gắng tấn công trong những phút đầu tiên. Họ thi đấu khá bế tắc nhưng họ bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. 

Phút 70, Văn Hậu mắc sai lầm khi anh phạm lỗi với De Paula trong vòng cấm và mang về quả phạt đền cho đội bóng áo vàng. Chính De Paula bước lên và sút bóng lạnh lùng hạ gục Tấn Trường để mang về bàn thắng san bằng tỷ số cho ĐT Malaysia. 

ĐT Việt Nam triển khai tấn công ngay sau đó và Văn Toàn được tung vào sân để thay thế cho Trọng Hoàng. 

Chỉ 2 phút có mặt trên sân, Văn Toàn đã tạo nên sự khác biệt. Cầu thủ của HAGL ngã xuống sau pha phạm lỗi của Brandan Gan và mang về quả penalty cho ĐT Việt Nam. 

Quế Ngọc Hải nhận trách nhiệm và anh không mắc sai lầm nào đánh bại Farizal trên chấm 11m và mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho ĐT Việt Nam. 

Những phút sau đó, ĐT Malaysia dồn lên tấn công nhưng không thể có được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 và ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022. 

>>> Xem thêm: Tuấn Anh bị loại khỏi danh sách tham dự trận đấu với Malaysia

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.