| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa đón 189 công dân khó khăn từ T.P Hồ Chí Minh

Thứ Ba 24/08/2021 , 18:01 (GMT+7)

Đây là những lao động mất việc làm; trên 65 tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai, gia đình khó khăn... đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

15h ngày 24/8, chuyến bay mang số hiệu QH 9204 của hãng hàng không Bamboo Airway đón 189 công dân Thanh Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ TP. Hồ Chí Minh về quê đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

189 công dân tỉnh Thanh Hóa xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đã về đến Cảng hàng không Thọ Xuân Thah Hóa. Ảnh: VK.

189 công dân tỉnh Thanh Hóa xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đã về đến Cảng hàng không Thọ Xuân Thah Hóa. Ảnh: VK.

Các công dân này là lao động tự do mất việc làm; người già trên 65 tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác…

Trước khi lên máy bay, 189 công dân này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với với SARS-CoV-2.

Trong suốt thời gian gần 2 giờ bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo hộ tối đa.

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Thọ Xuân, các lực lượng chức năng phối hợp với quản lý sân bay triển khai việc đón công dân theo đúng trình tự và bảo đảm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi cập Cảng hàng không Thọ Xuân, những công dân này sẽ được cách ly tập trung 21 ngày. Ảnh: VK.

Ngay sau khi cập Cảng hàng không Thọ Xuân, những công dân này sẽ được cách ly tập trung 21 ngày. Ảnh: VK.

Các nhân viên y tế, lực lượng của sân bay đã tiến hành căng dây để chỉ dẫn hướng đi của hành khách, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực hành khách xuống máy bay và hành lý của hành khách để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Các xe đưa đón công dân về khu cách ly cũng nhanh chóng tiến vào sân bay để đón công dân về cách ly tập trung tại 2 Khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Trường Đại học Hồng Đức và Trung đoàn 270 (Sư đoàn 341, Quân khu 4) đóng tại phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn.

Sau khi về quê, các công dân này sẽ được cách ly tập trung 21 ngày. Sau khi kết thúc cách ly tập trung, công dân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và nơi lưu trú thêm 14 ngày để theo dõi tình trạng sức khoẻ.

Toàn bộ chi phí vé máy bay, phí cách ly tập trung sẽ được UBND tỉnh Thanh Hóa và Bamboo Airways hỗ trợ.

Đối tượng được tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ đưa về quê đợt này thuộc diện khó khăn. Ảnh: VD.

Đối tượng được tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ đưa về quê đợt này thuộc diện khó khăn. Ảnh: VD.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có thư gửi đến Hội đồng hương và bà con người Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh. Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của Đảng bộ, Nhân dân Thành phố, kêu gọi sự chung tay đoàn kết giúp đỡ của đồng bào xa xứ trong đó nhấn mạnh tình cảm sẵn sàng đón đồng bào về quê với tất cả mọi khả năng có thể.

Bài liên quan

Để giúp con em quê hương cùng Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua khó khăn, dịch bệnh, san sẻ gánh nặng kịp thời cho thành phố lớn nhất cả nước và các tỉnh phía Nam với tinh thần “vì Miền Nam ruột thịt”; cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đề nghị Hội đồng hương tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật; phối hợp với chính quyền địa phương sở tại tạo điều kiện thuận lợi và tổ chức để đưa công dân nếu quá khó khăn có nhu cầu thực sự trở về quê nhà.

Cùng với công việc của chính quyền thì người dân tại các địa phương đã chung tay vào cuộc góp nhiều sản vật như củ, quả, gạo, thực phẩm đóng gói kịp thời gửi vào miền Nam.

Tại quê nhà Thanh Hóa, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức nhiều đợt vận động, quyên góp, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn, với tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành một kế hoạch về những nội dung cấp bách để đón đón công dân tỉnh Thanh Hóa về quê.

Theo đó, Thanh Hóa hỗ trợ toàn bộ chi phí cho các công dân của tỉnh nhà có hoàn cảnh khó khăn hoặc trường hợp đặc biệt gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về địa phương (trước mắt áp dụng cho TP Hồ Chí Minh; sau đó, rút kinh nghiệm, căn cứ vào khả năng tiếp nhận của tỉnh sẽ xem xét việc đón công dân ở các tỉnh, thành phố khác). 

Đối tượng tiếp nhận cũng được quy định rõ: Người có hoàn cảnh khó khăn là lao động tự do mất việc làm; người già trên 65 tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu, tổ chức sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung và tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân); quản lý chặt chẽ việc thực hiện cách ly tập trung của công dân theo quy định phòng, chống dịch. Cam kết khi trở về tỉnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung, có người nhà đón, chăm sóc hoặc trở lại nơi lưu trú.

Kinh phí xét nghiệm, kinh phí vận chuyển công dân từ nơi lưu trú đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và đồ ăn, uống trong quá trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về Thanh Hóa do Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 100%.

Đây là hành đồng thể hiện sự sẻ chia khó khăn với đồng bào, chia lửa cùng TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch covid-19. Ảnh: VK.

Đây là hành đồng thể hiện sự sẻ chia khó khăn với đồng bào, chia lửa cùng TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch covid-19. Ảnh: VK.

Kinh phí vận chuyển công dân từ Cảng hàng không Thọ Xuân về khu cách ly, kinh phí xét nghiệm, ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly tập trung do tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100% (trừ các công dân cách ly tập trung tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí theo nguyện vọng cá nhân).

Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh thẩm định danh sách theo từng chuyến bay (khoảng 200 người/01 chuyến bay) theo mốc thời gian các đợt tiếp nhận ở trên và gửi cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và chịu trách nhiệm về danh sách đã thẩm định.

    Tags:
Xem thêm
Ninh Bình cần mạnh dạn đổi mới, 'giải phóng chính mình'

Để Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững, Thủ tướng nhấn mạnh, bên cạnh những 'tài sản vô giá' thì nguồn lực quan trọng nhất vẫn là con người.

40% giá trị sản xuất ĐBSCL có thể được bảo vệ bằng bảo hiểm chỉ số

Báo cáo nghiên cứu 'Nông nghiệp chống chịu thời tiết ở Đồng bằng sông Cửu Long' (ĐBSCL) được Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), Hillridge và MSIG Việt Nam công bố chiều 28/5.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Hủy nổ thành công quả bom nặng hơn 334kg

Ngày 28/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã thành công hủy nổ an toàn quả bom nặng 344kg còn sót lại sau chiến tranh